Thế giới

Tiền ồ ạt đổ vào các quỹ ETF

Thứ Năm | 13/03/2014 21:06

Theo số liệu của Bloomberg, đã có hơn 41 tỷ USD được đổ vào các quỹ ETF trên TTCK Mỹ trong 4 tuần gần đây.
Theo số liệu của Bloomberg, đã có hơn 41 tỷ USD được đổ vào các quỹ ETF trên TTCK Mỹ trong 4 tuần gần đây, cao hơn số tiền 40,2 tỷ USD bị rút ra trong tháng trước. Dòng tiền đang quay trở lại với chỉ số MSCI All-Country World Index tăng 5,8% so với mức đáy thấp nhất 4 tháng được lập ở phiên 4/2, khi đà lao dốc của các thị trường mới nổi làm dấy lên dự đoán đà hồi phục của kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại.

Giới phân tích nhận định dòng vốn đảo chiều là dấu hiệu mới nhất cho thấy niềm tin của nhà đầutư vào "thị trường con bò" đã kéo dài suốt 5 năm nay. Chỉ số MSCI cũng chạm mốc cao nhất kể từ 2007sau khi nhà đầu tư cho rằng thời tiết lạnh bất thường là nguyên nhân khiến các chỉ số như doanh sốbán lẻ hay số liệu nhà ở thấp hơn dự báo. Mỹ đã ghi nhận GDP tăng trưởng 11 quý liên tiếp. Trongkhi đó, các nhà lãnh đạo thế giới, từ Nhật Bản cho tới châu Âu, đều cam kết sẽ tiếp tục duy trìchính sách theo hướng thúc đẩy tăng trưởng.

Chỉ riêng ngày 11/3, đã có 1,5 tỷ USD được đổ vào các quỹ ETF trên toàn cầu, khiến con số tổngcộng từ đầu tháng tăng lên 15,3 tỷ USD. Nhớ lại tháng 1, các nhà đầu tư đã rút khoảng 15 tỷ USDkhỏi các quỹ.

Nhà đầu tư cũng rút vốn từ các thị trường mới nổi để đầu tư vào TTCK châu Âu với dự đoán cácnền kinh tế phát triển sẽ tăng tốc. Các quỹ đầu tư vào thị trường mới nổi mất 12,1 tỷ USD trongcùng kỳ, cao gấp đôi so với con số 5,6 tỷ USD bị rút ra trong cả năm 2013. Chỉ số MSCI EmergingMarkets Index đã mất 5,8% kể từ đầu năm, đồng thời đồng nội tệ của các nước như Thổ Nhĩ Kỳ và NamPhi tiếp tục lao dốc vì căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang.

Nguồn CafeF


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày