Thế giới

Uy tín của Tổng thống Obama thấp nhất trong 70 năm qua

Thứ Năm | 03/07/2014 07:39

Có tới 54% nghĩ rằng trong thời gian hai năm rưỡi còn lại của nhiệm kỳ hai, ông Obama khó có thể đạt được những mục tiêu và tham vọng đặt ra.
Kết quả thăm dò của Đại học Quinnipiac công bố ngày 2/7 cho biết trong gần 1.500 cử tri Mỹ trên khắp cả nước được phỏng vấn ngẫu nhiên qua điện thoại di động, ở thời điểm hiện tại, ngày càng có nhiều người dân Mỹ thất vọng với các xử lý của chính quyền Barack Obama từ các vấn đề kinh tế đến chính sách đối ngoại.

Có tới 33% cử tri cho rằng Obama là tổng thống tệ hại nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại kể từ Chiến tranh thế giới thứ II với tổng cộng 12 đời tổng thống.

Tỷ lệ này cao hơn cả mức 28% mô tả người tiền nhiệm của ông Obama là ông George W. Bush là tổng thống tệ hại nhất.

Tỷ lệ ủng hộ chung của cử tri đối với ông Obama ở thời điểm hiện nay là 40% so với mức 38% hồi tháng 12/2013. Ông Obama được đánh giá cao trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với 50% cử tri ghi nhận. Kinh tế, đối ngoại, bảo hiểm y tế và chống khủng bố là những lĩnh vực ông Obama bị cử tri đánh giá thấp.

Có tới 54% nghĩ rằng trong thời gian hai năm rưỡi còn lại của nhiệm kỳ hai, ông Obama tiếp tục gặp nhiều khó khăn, khó có thể đạt được những mục tiêu và tham vọng mà ông từng đặt ra.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày