Công Nghệ

iPhone đang được làm mới

Trịnh Tuấn Thứ Tư | 11/09/2024 18:44

Doanh số iPhone đã chậm lại, ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và giá cổ phiếu. Ảnh: Reuters

Kể từ khi iPhone 12 ra mắt với kết nối 5G vào năm 2020, Apple chưa đưa ra nhiều lý do hấp dẫn để người dùng nâng cấp.
Doanh số iPhone đã chậm lại, ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và giá cổ phiếu. Ảnh: Reuters

Apple đã khiến người hâm mộ hào hứng với tầm nhìn về hệ thống trí tuệ nhân tạo "Apple Intelligence" vào đầu năm nay. Giờ đây, công ty đang chuẩn bị chứng minh tính hiệu quả của nó với việc ra mắt dòng iPhone mới tại sự kiện phần cứng thường niên, diễn ra vào lúc 10h sáng theo giờ Mỹ (1h sáng 10/9 theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Steve Jobs ở Apple Park

Apple đã đưa ra phương châm quảng bá bí ẩn "it's glow time" (đã đến lúc tỏa sáng), nhưng chưa công bố ý nghĩa cụ thể. Công ty đang đối mặt với áp lực lớn để chứng minh rằng các tính năng A.I mới và các cập nhật của iPhone 16 đáng để người tiêu dùng nâng cấp. Apple cần thuyết phục các nhà đầu tư rằng họ không bị tụt lại trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo, khi các đối thủ đã sớm tung ra các tính năng tương tự.

Kể từ khi iPhone 12 ra mắt với kết nối 5G vào năm 2020, Apple chưa đưa ra nhiều lý do hấp dẫn để người dùng nâng cấp. Các camera của điện thoại đã đủ tốt cho nhu cầu hàng ngày và màn hình đã đạt độ phân giải cao đến mức mắt người không thể phân biệt thêm nữa. Do đó, doanh số iPhone đã chậm lại, ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và giá cổ phiếu. Tuy nhiên, sau khi công bố Apple Intelligence, cổ phiếu của Apple đã tăng 14% từ sự kiện tháng 6 và gần 18% từ đầu năm nay. Nếu Apple thành công, công ty có thể thu hút số lượng lớn người dùng nâng cấp, với khoảng 300 triệu iPhones toàn cầu chưa được nâng cấp trong hơn bốn năm.

Mặc dù Apple có thể sẽ giới thiệu các thay đổi đối với các sản phẩm và dịch vụ khác như AirPods hoặc Apple TV+, trọng tâm chính của sự kiện là iPhone. Theo nhà phân tích D.A. Davidson, mọi sự chú ý đều tập trung vào chu kỳ nâng cấp iPhone.

Apple đã gợi ý một số tính năng của Apple Intelligence, sẽ cho phép các cuộc trò chuyện tự nhiên hơn với Siri, giúp soạn email, tìm kiếm khoảnh khắc cụ thể trong album ảnh và tích hợp thông tin cá nhân của người dùng vào phản hồi. Nhiệm vụ của Apple là chứng minh các tính năng này hoạt động hiệu quả trong thực tế. Dự đoán rằng sẽ có các bản demo về việc làm thế nào người dùng có thể nhận tóm tắt cuộc trò chuyện hoặc hiểu rõ lý do mâu thuẫn trong các tin nhắn.

Việc cập nhật chip xử lý trên iPhone mới có thể rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu xử lý dữ liệu tăng cao mà không làm giảm thời lượng pin. Có thể sẽ có sự thay đổi nhỏ về thiết kế của iPhone, chẳng hạn như màn hình rộng hơn hoặc các cạnh được cập nhật, để làm nổi bật sự khác biệt với các phiên bản cũ. iPhone 16 cũng có thể sẽ có nút chụp ảnh chuyên dụng.

Một câu hỏi lớn là giá của iPhone 16 sẽ như thế nào? Trong bốn năm qua, giá khởi điểm cho iPhone mới là 799 USD. Một số nhà phân tích cho rằng Apple có thể tăng giá nhẹ nhàng do chi phí phát triển tính năng A.I mới. Tuy nhiên, sự tăng giá này có thể không quá lớn để tránh làm giảm sự hứng thú của khách hàng.

Tin đồn cho biết Apple cũng có thể công bố các bản cập nhật cho Apple Watch và AirPods. Apple Watch Series 10 dự kiến sẽ mỏng hơn và có màn hình lớn hơn. AirPods mới sẽ được bổ sung tính năng cho phép người dùng trả lời hoặc từ chối cuộc gọi chỉ bằng một cái gật đầu hoặc lắc đầu. Các cập nhật này sẽ đi kèm với các tính năng phần mềm mới được công bố tại hội nghị nhà phát triển vào tháng 6, bao gồm khả năng theo dõi dấu hiệu sinh tồn trên Apple Watch để cảnh báo người dùng về khả năng bị bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

Sự sụt giảm của Nvidia ảnh hưởng đến Big Tech ra sao?

Nguồn CNN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày