Công Nghệ

Mobifone hợp tác với SK Telecom xây hệ thống mạng LTE tại Việt Nam

Thứ Ba | 24/01/2017 15:43

SK Telecom sẽ cung cấp cho Mobifone giải pháp để thiết kế và xây dựng hệ thống LTE đến năm 2020, đồng thời hợp tác phát triển mạng 5G, IoT.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết, mạng di động lớn nhất Hàn Quốc là SK Telecom hôm thứ Ba đã ký hợp đồng phát triển hệ thống mạng LTE tại Việt Nam với Mobifone.

Theo hợp đồng này, SK Telecom sẽ cung cấp cho Mobifone giải pháp để thiết kế và xây dựng hệ thống LTE đến năm 2020, đồng thời hợp tác phát triển mạng 5G, IoT (Internet of Things) và các giải pháp giá trị gia tăng khác.

Với tốc độ tương đương 4G, mạng LTE sẽ giúp người dùng smartphone truy cập vào mạng nhanh hơn nhiều so với hệ thống 3G hiện tại.

Một đại diện của SK Telecom cũng cho Yonhap biết, hãng  đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh khác từ châu Á và châu Âu để giành hợp đồng này. SK Telecom hiện đã ký các thỏa thuận tương tự với hơn 10 hãng viễn thông của Trung Quốc, Nga, Indonesia, Thái Lan, Đài Loan và Mông Cổ.

Năm 2016, doanh thu toàn Tổng công ty Mobifone đạt 38.439 tỷ đồng, tăng 14,5% và vượt 7,2% kế hoạch. Lợi nhuận của hãng di động này đạt 5.204 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu của Mobifone đạt 25,6%.

Mới đây, nhà mạng Viettel đã tuyên bố cơ bản hoàn tất hạ tầng mạng 4G LTE và dự kiến cung cấp dịch vụ này trên toàn quốc trong quý 1/2017.

Trường Văn

Nguồn Yonhap


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày