Công Nghệ

Tỉ phú Elon Musk đảm bảo Internet vệ tinh Starlink cho Ukraine

Mai Khanh Thứ Hai | 28/02/2022 10:30

Tỉ phú Musk khẳng định trên Twitter, “dịch vụ Starlink đã hoạt động tại Ukraine” và nói thêm rằng đang triển khai thêm các cổng khác. Ảnh: TL.

Tỉ phú Elon Musk đã kích hoạt dịch vụ Internet băng thông rộng bằng vệ tinh Starlink tại Ukraine sau khi Bộ trưởng Chuyển đổi số của Ukraine đề nghị hỗ trợ.
Tỉ phú Musk khẳng định trên Twitter, “dịch vụ Starlink đã hoạt động tại Ukraine” và nói thêm rằng đang triển khai thêm các cổng khác. Ảnh: TL.

Theo thông tin từ AFP, tỉ phú Mỹ Elon Musk ngày 26/2 thông báo công ty SpaceX’s của mình đã kích hoạt dịch vụ Internet băng thông rộng bằng vệ tinh Starlink tại Ukraine, sau khi nhận được đề nghị hỗ trợ từ Kiev.

Tỉ phú Musk khẳng định trên Twitter, “dịch vụ Starlink đã hoạt động tại Ukraine” và nói thêm rằng đang triển khai thêm các cổng khác.

Bài đăng
Bài đăng "cầu cứu" của Phó Tổng thống Ukraine trên Twitter đến tỉ phú Elon Musk. Ảnh: Twitter.

Thông tin này được công bố khoảng 10 tiếng đồng hồ sau khi Bộ trưởng Chuyển đổi số của Ukraine, ông Mykhailo Fedorov, thúc giục nhà tỷ phú Mỹ cung cấp dịch vụ Starlink cho Ukraine vài ngày sau hành động quân sự của Nga, gây “gián đoạn nghiêm trọng” về dịch vụ Internet.

Starlink điều hành hơn 2.000 vệ tinh nhằm phủ sóng truy cập Internet trên toàn bộ Trái Đất. Hôm 25/2 đã có thêm 50 vệ tinh Starlink được phóng lên quỹ đạo Trái Đất.

Có thể bạn quan tâm:

YouTube cấm RT và các kênh của Nga nhận tiền quảng cáo


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày