Doanh Nghiệp

Chương trình Bằng Tú tài Mỹ AP: Bước nhảy vươn ra thế giới dành cho học sinh Việt

Hoàng Kim Thứ Sáu | 16/06/2023 08:50

Trường Quốc tế ISHCMC - American Academy tự hào là trường quốc tế đầu tiên tại Việt Nam công bố chương trình Bằng Tú Tài Mỹ AP (AP Diploma)

Tham gia chương trình này, học sinh sẽ được học tập bài bản cấp độ đại học với các giáo viên tận tâm, chuyên môn cao và hiểu biết toàn diện.
Trường Quốc tế ISHCMC - American Academy tự hào là trường quốc tế đầu tiên tại Việt Nam công bố chương trình Bằng Tú Tài Mỹ AP (AP Diploma)

Chương trình Bằng Tú tài Mỹ AP (AP Diploma) của trường Quốc tế ISHCMC -American Academy được cung cấp bởi College Board (Hoa Kỳ). Chương trình bao gồm 6 chuyên ngành (Nghệ thuật, Tiếng Anh, Lịch sử và Khoa học xã hội, Toán và Khoa học máy tính, Khoa học, Ngôn ngữ và Văn hóa thế giới) và 2 khóa học kỹ năng học thuật bậc Đại học (AP Research và AP Seminar). Xuyên suốt quá trình học tập, học sinh được trải nghiệm các môn học ở bậc Đại học và có cơ hội đạt được tín chỉ Đại học từ sớm, dựa trên mô hình học tích hợp và toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế. Thông qua việc tham gia khóa học và vượt qua các kỳ thi AP liên quan, học sinh có thể chứng minh rằng các em đã sẵn sàng về mặt học thuật để đáp ứng các điều kiện đầu vào bậc Đại học và giúp hồ sơ du học được nổi bật.

Đòn bẩy xây dựng tương lai

Vào năm học 2023 -2024 tới đây, chương trình Bằng Tú tài Mỹ AP tại ISHCMC-AA sẽ được triển khai, đánh dấu một bước đệm mới trong hệ thống chương trình học AP đã rất thành công từ lâu tại trường.

Khi tham gia chương trình này, học sinh sẽ được học tập bài bản cấp độ Đại học bởi các giáo viên tận tâm, có chuyên môn cao và hiểu biết toàn diện của trường. Từ đó, các em bước đầu được trang bị những kiến thức quan trọng trên con đường Đại học cũng như khả năng học tập chuyên sâu, kỹ năng quản lý thời gian và phát triển tư duy phản biện.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ

Là gương mặt điển hình trong số các học sinh tốt nghiệp niên khóa 2023, Tống Vĩnh Thái đang theo học chương trình Dự bị Đại học (AP) tại trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - Học viện Mỹ (ISHCMC - American Academy).

Vĩnh Thái là nam sinh cấp 3 của trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - Học viện Mỹ (ISHCMC - American Academy)
Vĩnh Thái là nam sinh cấp 3 của trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - Học viện Mỹ (ISHCMC - American Academy)

Ấp ủ niềm đam mê to lớn dành cho công nghệ, Thái lựa chọn trau dồi bản thân thông qua các môn học AP thiên về Khoa học và con số. Em nung nấu nhiệt huyết trở thành người vận hành và phát triển công nghệ, tự bản thân tạo ra giá trị cho cuộc sống và xã hội. Thái chia sẻ: "Công nghệ phát triển theo chu kỳ cấp số nhân và ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong cuộc sống, gần đây còn có thêm sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (A.I). A.I là một cỗ máy do con người sáng tạo nên từ lập trình, mục đích để hỗ trợ con người trong công việc nhằm tối ưu vốn thời gian. Tuy nhiên, có tồn tại rất nhiều rủi ro tiềm ẩn khi chúng ta quá phụ thuộc vào A.I, vì mọi cỗ máy đều có thể xảy ra trục trặc và mang đến những thông tin không tốt. Chính vì vậy, em nghĩ chúng ta phải ý thức được mình là người quản lý A.I, và A.I không thể thay thế được con người”.

Không những có cái nhìn “trưởng thành" hơn so với lứa tuổi, Thái còn mang trong mình một ý chí độc lập vô cùng lớn thông qua việc tự học và củng cố thêm kiến thức cũng như nề nếp hằng ngày mà em tự xây dựng cho bản thân. Là một người đam mê công nghệ nhưng lại ưa thích những công việc liên quan đến sáng tạo, Thái tự tìm hiểu và mày mò các công cụ như biên tập phim hay sản xuất video clip. Với mong muốn bản thân được phát triển một cách toàn diện nhất, Thái tích cực trau dồi kỹ năng thực tiễn thông qua các hoạt động ngoại khóa như tham gia câu lạc bộ mã hóa (coding) hay tình nguyện thiết kế phim cho dạ tiệc tại trường. Đặc biệt, Thái là thành viên của dự án VEX Robotics, em đã nỗ lực cùng các bạn đưa dự án VEX Robotics của đội trường ISHCMC-AA chinh phục giải đấu quốc gia và xuất sắc đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ. Cụ thể, đội "Back Souls" với robot "Daedalus" đã giành vị trí Quán quân, đội "The Floppers" với robot "Flip Flop” lọt vào vòng bán kết và đội "AAVNgers" với robot "Flo" đã tiến bước vào tứ kết năm học 2022-2023 vừa qua.

Với tinh thần sáng tạo cùng sự kiên trì, các thành viên dự án VEX Robotics đã xuất sắc đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ
Với tinh thần sáng tạo cùng sự kiên trì, các thành viên dự án VEX Robotics đã xuất sắc đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ.

Thái chia sẻ, quan điểm của em là luôn theo đuổi đam mê, làm điều mình thích bằng tất cả nỗ lực để đi đến thành công. "Theo đuổi đam mê để phát triển bản thân, và chính bản thân mình sẽ đưa đam mê đó lên một tầm cao mới", Thái nói. 

Kết thúc niên khóa, Thái gặt quả ngọt khi xuất sắc chinh phục tất cả các lớp AP và giành nhiều học bổng giá trị từ 6 trường đại học danh tiếng ở Mỹ như Texas A&M,  University of Texas Dallas,  University of Massachusetts Lowell, Rochester Institute of Technology, Arizona State University và  UC Riverside (Tổng giá trị học bổng lên đến 150.500 USD).

Chiếc nôi của những đam mê không giới hạn

Nếu Tống Vĩnh Thái là một gương mặt nổi trội trong làng công nghệ thuộc cộng đồng ISHCMC-AA thì Huỳnh Quang Phú cũng là một “tín đồ” sở hữu cùng đam mê với Thái. Phú chia sẻ, em mong muốn theo đuổi ngành MIS (Hệ thống thông tin quản lý) vì đối với em, ngành học này không chỉ giúp em quản lý tốt bản thân, mà còn học được cách dẫn dắt con người và cộng đồng trong thời đại công nghệ đang không ngừng đổi mới. 

Thanh Phú là nam sinh cấp 3 của trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - Học viện Mỹ (ISHCMC - American Academy)
Quang Phú là nam sinh cấp 3 của trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - Học viện Mỹ (ISHCMC - American Academy).

Theo đuổi hình mẫu đầy hiện đại khi luôn hướng đến sự cân bằng lý tưởng giữa cuộc sống và học tập, Phú dành thời gian sau giờ học để tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, em xây dựng thói quen vận động ít nhất 2 tiếng mỗi ngày bằng gym hoặc các môn thể thao như bóng đá hay cầu lông. Hiện tại, Phú đang tham gia 2 đội tuyển bóng đá và cầu lông U19 của trường. Phú chia sẻ rằng, trận thể thao để lại ký ức sâu sắc nhất đối với em là trận đấu cuối năm nay của đội trường ISHCMC-AA. “Tuy không giành phần thắng về mình, nhưng cả đội ai cũng đã cố gắng hết sức với ý chí mạnh mẽ hướng về chiến thắng. Chúng em nhận ra, chiến thắng không phải là phần thưởng cuối cùng, mà quan trọng hơn cả là sự cố gắng, nỗ lực của từng thành viên đã tạo nên một trận đấu và một sự kết nối tuyệt vời”. Cũng giống như Thái, Phú luôn dành sự tin tưởng tuyệt đối vào sự kiên trì của bản thân, nếu không có kiên trì sẽ không thể hoàn thành bất cứ điều gì, “dù bạn giỏi tới đâu, nhưng bạn không luyện tập hằng ngày, thì người kiên trì luyện tập sẽ luôn luôn vượt lên trên bạn”.

Nhờ tinh thần kiên định và tích cực trong việc nỗ lực học tập và rèn luyện, Phú đạt được nhiều học bổng giá trị tại nhiều trường Đại học lớn ở Mỹ, trong đó có  University of Denver với giá trị lên đến 132.000 USD. Sau khi cân nhắc các lựa chọn, Phú quyết định theo học ngành MIS tại trường UC Irvine.

Chia sẻ về hướng đi trong tương lai, Phú cho biết, em xác định những mục tiêu đầy hoài bão dành cho bản thân. Song song với việc phát triển toàn diện, em mong muốn đẩy mạnh công việc kinh doanh của gia đình. Ngoài ra, Phú theo đuổi khát vọng đưa tài năng Việt Nam vươn xa hơn ra thế giới. Đối với Phú, việc được hợp tác và làm việc với các bạn trẻ tài năng và dày dặn những vốn kiến thức khác nhau, cho dù học tập trong hay ngoài nước, đều có thể hỗ trợ nhau trở nên tốt đẹp hơn. “Sau này khi đã trở nên hoàn thiện hơn, em rất mong muốn trở về Việt Nam, giúp đỡ cho gia đình và đặc biệt cho cộng đồng, cho những đồng bào và quê hương của em”, Phú chia sẻ.

ISHCMC-AA mang đến môi trường giáo dục toàn diện, không chỉ phát triển kiến thức nền tảng và kỹ năng sống, mà còn ươm mầm phẩm chất tốt đẹp và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng
ISHCMC-AA mang đến môi trường giáo dục toàn diện, không chỉ phát triển kiến thức nền tảng và kỹ năng sống, mà còn ươm mầm phẩm chất tốt đẹp và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Có thể nói, ISHCMC-AA là cái nôi để nuôi dưỡng và khai phá tiềm năng của rất nhiều em học sinh như Phú và Thái. Chương trình Bằng Tú tài Mỹ AP  (AP Diploma) của trường hứa hẹn mang lại cho học sinh những hành trang cần thiết để chắp cánh cho đam mê, giúp các em đến gần hơn với giấc mơ của mình.  

ISHCMC - American Academy là trường quốc tế duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền giảng dạy và cấp Bằng Tú tài Mỹ AP Diploma từ niên khóa 2023-2024 do Hội đồng Đại học Hoa Kỳ (the College Board in the United States) thiết kế bao gồm các khóa học và kỳ thi cấp đại học dành cho học sinh Trung học Phổ thông. Học sinh Trung học Phổ thông khi ghi danh vào các khóa học này sẽ được tham gia các kỳ thi AP liên quan; nhận được chứng chỉ AP khi kết quả thi đạt yêu cầu. Các tiêu chí cụ thể để đạt được chứng chỉ AP có thể sẽ khác nhau tùy thuộc theo trường hoặc đơn vị tổ chức.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết chương trình AP, vui lòng xem thêm tại đây!
Hotline: (84-28) 3898 9098


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày