Doanh Nghiệp

Công ty mẹ của Go-Việt sắp mua lại ứng dụng Moka với giá 120 triệu USD

An Lê Thứ Tư | 11/12/2019 18:10

Ảnh: Bloomberg

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử ở Indonesia, Go-jek chuẩn bị mua lại startup thanh toán di động Moka.
Ảnh: Bloomberg

Startup có giá trị vốn hóa lớn nhất Indonesia Go-jek đã bắt đầu đàm phán với Moka vào đầu năm nay, trước khi CEO Nadiem Makarim từ chức, nhưng hai bên chỉ mới đạt được các thỏa thuận gần đây.

Moka là startup có trụ sở tại Jakarta, được tạo ra với mục đích giúp chủ nhà hàng, quán cà phê các điểm bán lẻ quản lý hoạt động thanh toán.

Ứng dụng này có thể được cài đặt trên máy tính bảng hoặc smartphone, chấp nhận thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc thanh toán qua ứng dụng di động như Alipay.

Ngoài ra, Moka cũng hỗ trợ cung cấp các phân tích để giúp người sử dụng theo dõi doanh số và hàng tồn kho, quản lý khách hàng thân thiết và nhân viên.

Hiện nay, Go-jek được định giá 10 tỷ USD, đang phát triển mạnh mẽ ở Đông Nam Á và là đối thủ đáng gờm của Grab (Singapore).

Hồi tháng 10/2019, đồng sáng lập kiêm CEO của Go-jek, ông Nadiem Makarim đã từ chức để trở thành Bộ trưởng Giáo dục Indonesia. Từ đó, Andre Soelistyo và Kevin Aluwi cùng là giám đốc điều hành của start up công nghệ này.

Những năm gần đây, Go-jek đang có xu hướng mua lại các doanh nghiệp để mở rộng hoạt động kinh doanh và hoàn thiện bộ máy quản lý.

Ông Aldi Haryopratomo trở thành CEO của GoPay, dịch vụ thanh toán điện tử của Go-jek, sau khi công ty này mua lại Mapan, một nền tảng tiết kiệm cộng đồng của Indonesia do ông đồng sáng lập.

Đến nay, GoPay được chấp nhận như một phương thức thanh toán của hơn 420.000 doanh nghiệp trực tuyến và ngoại tuyến trên khắp 370 thành phố ở Indonesia. Khoàng 90% trong số này là các doanh nghiệp siêu nhỏ hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày