Doanh Nghiệp

Nhân lực hậu COVID-19: Đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng

Hoàng Kim Thứ Ba | 10/05/2022 19:00

Nền tảng học tiếng Anh ELSA trên điện thoại di động giúp người dùng bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ

Để khôi phục và phát triển trước giai đoạn bình thường mới, việc đầu tư đào tạo, phát triển đội ngũ nhân lực là điều mà các doanh nghiệp cần quan tâm.
Nền tảng học tiếng Anh ELSA trên điện thoại di động giúp người dùng bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ

Sau hai năm khủng hoảng do đại dịch, Việt Nam hiện đang từng bước khôi phục nhịp sống bình thường. Điều này mở ra nhiều điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp sớm phục hồi, tạo đà cho nền kinh tế nước ta phát triển và hội nhập quốc tế. Song, nhằm hiện thực hóa, các doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến lược kinh doanh lẫn kế hoạch tài chính và phải luôn sẵn sàng nguồn nhân lực chất lượng cao để nhanh chóng đáp ứng các cơ hội kinh doanh quốc tế.

Trước thực trạng này, bà Nguyễn Thị An Hà, Giám đốc Marketing và Hợp tác chiến lược, Công ty Talentnet nhận định: “Trong bối cảnh bình thường mới, mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn một hình thức phát triển phù hợp riêng, từ việc tuyển dụng nguồn lực bên ngoài cho đến việc tái đào tạo (reskill), nâng cao tay nghề (upskill) với các kỹ năng và chuyên môn đặc thù mà nguồn lực nội tại chưa sẵn sàng đáp ứng cho mục tiêu phát triển, mở rộng hay chuyển đổi mô hình kinh doanh của mình. Đương nhiên, việc xác định các nhóm kỹ năng chung cần có của mỗi nhân viên là việc nên làm. Điều này không chỉ giúp đảm bảo sự đồng đều về năng lực của nhân viên mà còn giúp doanh nghiệp xác định được năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất trong suốt lộ trình phát triển.”

Bên cạnh cải thiện kiến thức và kỹ năng chuyên môn, các tổ chức cần chú trọng đến năng lực tiếng Anh của đội ngũ lao động bởi đây là điều kiện tiên quyết cho các chiến lược hội nhập quốc tế. Tiếng Anh là ngôn ngữ của thế giới và là chìa khóa vạn năng mở ra cánh cửa thành công. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, để thấu hiểu thị trường, truyền tải đúng mục đích và ý nghĩa của công việc, việc giao tiếp và thấu hiểu nhau là điều bắt buộc.

Chương trình “Nâng tầm nguồn nhân lực tương lai

Với mong muốn xóa bỏ rào cản ngôn ngữ cho các doanh nghiệp nhằm hướng đến một Việt Nam “hồi sức” mạnh mẽ, phát triển và giàu đẹp hơn, mới đây ELSA đã khởi động chương trình mang tên “Nâng tầm nguồn nhân lực tương lai”. Thông qua chương trình, ELSA mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển toàn diện nguồn nhân lực, thúc đẩy hiệu suất kinh doanh và nâng tầm thương hiệu, từ đó góp phần đẩy mạnh sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Mỗi doanh nghiệp khi đăng ký tham gia chương trình sẽ được cấp tối đa 100 tài khoản ELSA Pro miễn phí trong thời hạn 30 ngày. Doanh nghiệp có kết quả xuất sắc nhất sẽ nhận được 100 tài khoản ELSA Pro và tài khoản ELSA Dashboard miễn phí với thời hạn sử dụng trong vòng 6 tháng và cơ hội quảng bá thương hiệu rộng rãi trên kênh truyền thông của ELSA.

Các công ty tham gia sẽ có cơ hội nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của nhân viên một cách hiệu quả và thực tế với nội dung đào tạo được thiết kế theo từng ngành nghề như du lịch nhà hàng khách sạn, ngân hàng tài chính, công nghệ thông tin, thương mại, dịch vụ v.v. Bên cạnh đó, lộ trình học tập rõ ràng theo chuẩn quốc tế và bài kiểm tra năng lực đầu vào đồng thời sẽ giúp đội ngũ nhân viên nâng cao chất lượng học tập và sớm đạt được hiệu quả mong muốn. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể dễ dàng đánh giá, kiểm tra lộ trình học tập và phát triển của nhân viên thông qua hệ thống ELSA Dashboard.

Ông Michael Ngô, Giám đốc Quốc gia ELSA Việt Nam
Ông Michael Ngô, Giám đốc Quốc gia ELSA Việt Nam

Ông Michael Ngô, Giám đốc Quốc gia ELSA Việt Nam cho biết: “Không đơn thuần là học tiếng Anh, ELSA còn hướng đến mục tiêu thay đổi cuộc sống của từng học viên. Thông qua chương trình, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp sức cho lực lượng lao động mới ở Việt Nam để từ đó nâng cao năng suất lao động. ELSA tin rằng việc nâng tầm nguồn nhân lực hôm nay chính là bước phát triển toàn diện hơn của Việt Nam ngày mai.”

ELSA là ứng dụng luyện nói tiếng Anh sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp đưa ra nhận xét tức thì, đồng thời hướng dẫn sửa lỗi phát âm chính xác đến 95%. Hiện ứng dụng này đã có hơn 40 triệu lượt tải với hơn 270 triệu bài học được người học hoàn thành.

Cùng ELSA tham gia chương trình “Nâng tầm nguồn nhân lực tương lai” để phát triển đội ngũ tương lai, nâng tầm vị thế doanh nghiệp:
● Bước 1: Đăng ký trực tiếp tại đây
● Bước 2: ELSA xác nhận thông tin và hướng dẫn quy trình chi tiết
● Bước 3: ELSA đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai chương trình trong nội bộ
● Bước 4: Đánh giá kết quả, trao chứng nhận tham gia và giải thưởng dành cho các đơn vị và cá nhân có kết quả học tập vượt trội
Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết 18/05/2022.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày