Phát triển bền vững

SEAPAW giúp ngành nước Đông Nam Á thích ứng biến đổi khí hậu

Quyên Nhi Thứ Hai | 24/06/2024 15:10

Buổi ra mắt Chương trình Hợp tác Đông Nam Á về thích ứng với biến đổi khí hậu thông qua ngành nước.

Quỹ Quốc Tế Singapore ra mắt chương trình SEAPAW, nhằm giúp Đông Nam Á thích ứng biến đổi khí hậu liên quan đến ngành nước.
Buổi ra mắt Chương trình Hợp tác Đông Nam Á về thích ứng với biến đổi khí hậu thông qua ngành nước.

Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) hợp tác với Diễn đàn Kinh tế thế giới, giới thiệu chương trình SEAPAW nhằm tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu của ngành nước tại Đông Nam Á. SEAPAW, chương trình hợp tác khu vực đầu tiên, tập trung vào ngành nước, sẽ huy động các nguồn tài chính và sáng kiến đổi mới để cải thiện khả năng thích ứng khí hậu.

SEAPAW hướng tới mục tiêu xây dựng tầm nhìn chung và thúc đẩy các dự án xuyên biên giới, huy động các quan hệ đối tác công-tư-từ thiện. Các bên tham gia bao gồm các nhà tri thức, các đơn vị cung cấp giải pháp, tổ chức tài chính và chính phủ, nhằm giải quyết các thách thức biến đổi khí hậu liên quan đến nước. Chương trình sẽ tập trung vào xây dựng cộng đồng và xác định các dự án ưu tiên, từ đó thúc đẩy khả năng chống chịu khí hậu trong khu vực.

Chương trình được giới thiệu tại cuộc đối thoại giữa SIF, Diễn đàn Kinh tế thế giới và Ủy ban toàn cầu về Kinh tế tài nguyên nước, diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Nước quốc tế Singapore 2024. Tổng thống Singapore Tharman Shanmugaratnam, Nhà bảo trợ của SIF, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý bền vững tài nguyên nước và sự cần thiết của hợp tác quốc tế để đối phó với biến đổi khí hậu.

Giáo sư Khoo Teng Chye, Chủ tịch SEAPAW, dẫn dắt chương trình với kinh nghiệm phong phú trong quy hoạch đô thị và bền vững môi trường. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của hợp tác quốc tế trong việc giải quyết khủng hoảng nước liên quan đến biến đổi khí hậu và cam kết thúc đẩy các quan hệ hợp tác để hướng tới một tương lai bền vững và công bằng. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày