Cửa hàng trà sữa đầu tiên ở Việt Nam giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu
Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE vừa ra mắt cửa hàng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên tại Việt Nam ở số 66B Cách Mạng Tháng 8, phường Xuân Hòa, TP.HCM. Qua thông điệp “In Good Hands, With Good Tea - Trao Gửi Chân Thành, Trọn Vẹn Hảo Trà”, CHAGEE nhấn mạnh vai trò của đôi tay - biểu tượng của ngôn ngữ ký hiệu và cũng là khởi nguồn của những ly trà thơm ngon.
Theo đó, doanh nghiệp này không đơn thuần tạo ra cơ hội công việc bình đẳng cho cộng đồng người điếc và người khiếm thính mà còn mở ra không gian tương tác ấm áp để khách hàng tiếp xúc với ngôn ngữ ký hiệu, từ đó tạo nên những gắn kết chân thành vượt qua giới hạn của âm thanh.
Cửa hàng Ngôn ngữ ký hiệu tại Việt Nam là sự tiếp nối mô hình mà doanh nghiệp này đã triển khai thành công tại Trung Quốc và Singapore gần đây. Tại Việt Nam, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi TP. HCM đóng góp quan trọng như đối tác chiến lược của CHAGEE trong dự án.
Trong đó, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM đang phối hợp với CHAGEE để tư vấn, trao đổi công tác tuyển dụng và đào tạo các nhân viên pha chế, đảm bảo họ được trang bị các kỹ năng F&B một cách bài bản, từ kỹ thuật ủ trà nguyên lá, pha chế thành phẩm chuẩn vị đến kiểm soát chất lượng nguyên liệu.
Đội ngũ nhân viên pha chế này sẽ vận hành cửa hàng hoàn toàn dưới sự trợ giúp của một cửa hàng trưởng thành thạo ngôn ngữ ký hiệu nhằm đảm bảo sự liền mạch trong quản lý và giao tiếp. Nhờ quy trình này, những ứng viên được tuyển chọn có thể tự tin thể hiện như các nhân viên pha chế chuyên nghiệp, tạo ra những ly trà đạt chuẩn mực cao, qua đó khẳng định rằng, sự hòa nhập luôn song hành với chất lượng dịch vụ hoàn hảo.
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP. HCM chia sẻ: “Việc hợp tác với CHAGEE không chỉ dừng ở việc mang đến cơ hội việc làm chuyên nghiệp cho người điếc và người khiếm thính. Đây là sự trao quyền, công nhận, tạo cho họ một sân khấu để thể hiện khả năng cũng như sự tự tin vào vai trò của mình. Chúng tôi tin rằng, thông qua sự đồng hành từ các doanh nghiệp, chúng ta đang lan tỏa nhận thức tích cực đến cộng đồng, khuyến khích xã hội nhìn nhận người điếc và người khiếm thính là những cá nhân có năng lực, đam mê và khát vọng cống hiến như bất kỳ ai khác”.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
