Kinh Doanh

Doanh nghiệp Bình Định nợ bảo hiểm hàng chục tỷ đồng

Thứ Năm | 26/06/2014 21:39

Nhiều doanh nghiệp Bình Định nợ tiền bảo hiểm hàng tỷ đồng suốt nhiều năm dài khiến cơ quan BHXH tỉnh này quyết định khởi kiện ra tòa để đòi nợ.

Trao đổi với VnExpress.net chiều 26/6, ông Phạm Mai, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan này vừa gửi đơn chính thức khởi kiệnCông ty CP VRG đá Bình Định (KCN Phú Tài, TP Quy Nhơn) đến Tòa án dân sự TP Quy Nhơn can thiệp đòi nợ.

"Đến đầu tháng 6/2014, công ty này nợ các khoản: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp người lao động với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Nếu không kiện ra tòa thì doanh nghiệp cứ chây ì không chịu trả nợ kéo dài, tiền lãi ngày càng chồng chất thì cơ quan bảo hiểm chúng tôi khó có thể gánh nổi", ông Mai nói.

Theo ông Mai, trong hai năm 2012 và 2013, Bảo hiểm xã hội tỉnh và TP Quy Nhơn từng khởi kiện 15 doanh nghiệp (nhiều nhất là doanh nghiệp chế biến gỗ) nợ dây dưa bảo hiểm xã hội, y tế và thất nghiệp với số tiền gần 9,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện mới có 7 đơn vị thi hành án với số tiền 1,4 tỷ đồng, số nợ còn lại 15 doanh nghiệp này đã tăng lên 11,5 tỷ đồng.

Thống kê của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định, đến đầu tháng 6/2014, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn nợ gần 67 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ 3 tháng trở lên, trong đó nhiều doanh nghiệp nợ bảo hiểm kéo dài hơn một năm.

Về vấn đề này, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết thêm, để chấn chỉnh tình trạng này, Tỉnh tập trung kiểm tra, xử lý trước những cơ quan, doanh nghiệp có điều kiện nhưng cứ chây ì, trốn tránh đóng bảo hiểm kéo dài theo quy định pháp luật. Những doanh nghiệp còn lại, tùy theo tình hình khó khăn sẽ xem xét gia hạn cho trả nợ bảo hiểm dần.

Nguồn Vnexpress.net


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày