Phát triển bền vững

Nhu cầu tương lai về khoáng sản pin

Trọng Hoàng Thứ Năm | 22/02/2024 11:55

Nhu cầu về kim loại pin sẽ tăng vọt trong những năm tới. Ảnh: Freepik

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các kim loại pin đang làm dấy lên mối lo ngại về nguồn cung.
Nhu cầu về kim loại pin sẽ tăng vọt trong những năm tới. Ảnh: Freepik

Khoáng chất trong pin rất quan trọng cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch. Chúng cung cấp năng lượng cho các hệ thống năng lượng theo yêu cầu, tiết kiệm chi phí và là cốt lõi của hoạt động vận tải khử cacbon.

Trong đồ họa dưới đây, sử dụng nguồn thong tin từ Sprott đã xem xét sự tăng trưởng về nhu cầu đối với kim loại pin cũng như những hạn chế về nguồn cung tiềm năng.

Nhu cầu về kim loại pin sẽ tăng vọt trong những năm tới. Biểu đồ dưới đây đã chia nhỏ mức tăng trưởng dự kiến ​​giữa mức sử dụng hiện tại và nhu cầu dự kiến ​​vào năm 2040, dựa trên Kịch bản phát thải ròng bằng không (NZE): 

Nguyên liệu thô mà pin sử dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào thành phần hóa học của chúng. Tuy nhiên, những kim loại này được coi là quan trọng đối với xe điện và việc lưu trữ năng lượng. Ví dụ: Các tế bào trong pin trung bình có công suất 60 kilowatt giờ (kWh), cùng kích thước được sử dụng trong Chevy Bolt chứa  khoảng 185 kg khoáng chất.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các kim loại pin này đang làm dấy lên mối lo ngại về nguồn cung. Theo Ủy ban Chuyển đổi Năng lượng, tình trạng thiếu hụt được dự đoán sẽ xuất hiện vào hoặc trước năm 2030.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các khoáng sản quan trọng, một phần do việc chuyển sang sử dụng xe điện, có thể dẫn đến khoảng cách về nguồn cung, tạo cơ hội đầu tư tiềm năng cho các công ty thăm dò và khai thác khoáng sản.

Có thể bạn quan tâm:

Những quốc gia có rừng lớn nhất

20 thị trường tiêu dùng lớn nhất năm 2030

Nguồn Visualcapitalist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày