Trách nhiệm với cộng đồng

Dấu chân thiện nguyện của Quỹ Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam

Lam Nhi Thứ Hai | 25/12/2023 13:43

Một bữa ăn có thịt của các em nhỏ Mầm Non

Với những đóng góp tích cực cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam năm nay, Quỹ đã được vinh danh tại chương trình Sức mạnh nhân đạo.
Một bữa ăn có thịt của các em nhỏ Mầm Non

Trong năm 2023, Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam (Quỹ CSSKGĐ Việt Nam hay Quỹ) đóng góp hơn 3 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, chương trình truyền thông về tầm quan trọng của chăm sóc sức khỏe chủ động cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Đồng hành là các cơ quan ban ngành Bộ Y Tế, TW Hội Chữ thập đỏ, Sở Công Thương,, Operation Smile Việt Nam …

Hành trình bền bỉ trao yêu thương

Rời hội trường trao xe đạp, em Ngọc Tuyền, 11 tuổi tại huyện Hải Hà, Quảng Ninh vội vàng leo lên xe đạp mới nhận để kịp giờ lên lớp sáng nay. Đối với Tuyền, đây là lần đầu tiên trong đời em nhận được một món quá có giá trị như vậy. “Nay có xe đạp, con có thể qua rủ bạn đi tới trường hàng ngày rồi”, Ngọc Tuyền vui vẻ nói. Năm 2023, Quỹ CSSKGĐ Việt Nam trao tặng 168 chiếc xe đạp với tổng giá trị 270 triệu đồng cho học sinh nghèo, khó khăn có thành tích học tập tốt các tỉnh Sóc Trăng, Phú Yên, Cà Mau & Quảng Ninh.

Ngoài ra, Quỹ trao tặng 80 triệu đồng hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng các em thuộc điểm trường mầm non thôn An Thành, thuộc Trường Mầm non Ban Mai và Trường TH & THCS Số 2 Tả Phời thuộc thành phố Lào Cai.

Ông Phạm Sơn Tùng, Trưởng ban điều hành Quỹ cho hay “Tôi cùng các thành viên Quỹ hy vọng phần đóng góp này giúp bữa ăn của các em đầy đủ chất dinh dưỡng. Từ đó, tạo động lực cho các em tới lớp học đều đặn, tiếp thu kiến thức cần thiết, làm hành trang cho cuộc sống sau này. Các em vùng Tây Bắc vẫn đang rất khó khăn khi bố mẹ làm nông là chính nên các chương trình tiếp theo, chúng tôi sẽ cố gắng trao nhiều giá trị hơn nữa.”

Các thành viên Quỹ tham dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại Nam Định tháng 12 vừa qua
Các thành viên Quỹ tham dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại Nam Định tháng 12 vừa qua

Ông Phạm Sơn Tùng, Trưởng ban điều hành Quỹ cho hay “Các hoạt động thiện nguyện từ lâu đã được xem như DNA của từng thành viên Quỹ CSSKGĐ Việt Nam. Qua các chương trình này, Quỹ một lần nữa khẳng định cam kết đối với việc phát triển bền vững kinh doanh luôn gắn liền với các hoạt động trao đi giá trị yêu thương cho cộng đồng”.

Ông Phạm Sơn Tùng – Trưởng ban điều hành Quỹ nhận hoa tri ân từ đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Ông Phạm Sơn Tùng – Trưởng ban điều hành Quỹ nhận hoa tri ân từ đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Chiến dịch nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe chủ động phối hợp cùng Bộ Y Tế

Trong năm 2023, Quỹ CSSKGĐ Việt Nam tiếp thục phối hợp với Trung tâm Truyền thông – Giáo dục Sức khỏe Trung ương – Bộ Y tế (Trung tâm) thực hiện chương trình hội thảo truyền thông và tập huấn kỹ năng về chăm sóc sức khỏe chủ động, nâng cao sức đề kháng.

Chương trình diễn ra tại 6 tỉnh thành như Bình Dương, Quảng Nam, Thanh Hóa, Đak Lak, An Giang, Bắc Giang với các đối tượng sinh viên, người cao tuổi, phụ nữ và công nhân các khu công nghiệp. Các buổi hội thảo đã thu hút hơn 1.200 người tham dự với nhiều kiến thức hữu ích do các chuyên gia mang lại.

Nội dung chính được chia sẻ xoay quanh các vấn đề về chăm sóc sức khỏe chủ động: tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe, các vấn đề trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tâm thần, an toàn trong sức khỏe tình dục, phòng bệnh nghề nghiệp, phòng tránh tai nạn nghề nghiệp, rèn luyện thân thể thường xuyên, tăng sức đề kháng cho cơ thể để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh để lao động sản xuất và chăm sóc gia đình, người thân.  

Các chương trình mang nhiều thông tin hữu ích tới cho người tham dự
Các chương trình mang nhiều thông tin hữu ích tới cho người tham dự

Phát biểu tại hội thảo ở Bắc Giang tháng 11 vừa qua, ông Từ Quốc Hiệu – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khoẻ Trung ương và Quỹ CSSKGĐ Việt Nam đã quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh trong đó có có chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày