Phát triển bền vững

Trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới có gì đặc biệt?

Quỳnh Như Thứ Năm | 29/09/2022 15:06

Một trong những turbine của dự án Hornsea 2. Ảnh: CNBC.

Hornsea 2, trang trại điện gió lớn nhất thế giới chính thức đi vào hoạt động ngoài khơi phía Đông Yorkshire nước Anh.
Một trong những turbine của dự án Hornsea 2. Ảnh: CNBC.

Hornsea 2 được xây dựng với diện tích 462 km2, lớn hơn một nửa diện tích thành phố New York.

Dự án có tổng cộng 165 turbine, với tổng công suất là 1,3 GW điện tái tạo. Công ty điện Đan Mạch Orsted phụ trách dự án Hornsea 2 cho biết: “Mỗi vòng quay của turbine chỉ mất sáu giây nhưng có thể tạo đủ điện cho gia đình sử dụng trong một ngày”. 
 

Trong bối cảnh hiện nay, Hornsea 2 như một bước ngoặt đánh dấu tầm quan trọng của các dự án năng lượng tái tạo. “Hornsea 2 không chỉ cung cấp nguồn năng lượng sạch mà còn giúp Vương quốc Anh tăng cường an ninh và giảm chi phí tiêu dùng của hàng triệu gia đình do phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch đắt tiền đắt tiền.”, ông Duncan Clark, Giám đốc Khu vực của Vương quốc Anh tại Orsted nói. 

Trang trại điện gió được khánh thành khi Anh đang phải đối mặt với giá nhiên liệu tăng cao vào mùa đông sắp đến và cần tập trung vào năng lượng tái tạo để đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng của toàn châu Âu hiện nay. Hiện nay, Công ty Orsted có mười ba trang trại điện gió, với công suất đủ để đáp ứng nhu cầu của hơn bảy triệu gia đình. Bên cạnh đó, các nhà chức trách của Vương quốc Anh cũng đặt mục tiêu sẽ mở rộng công suất của trang trại điện gió ngoài khơi này lên 50 GW vào năm 2030.

Có thể bạn quan tâm: 

Bất đồng nội bộ, EU có thể hoãn kế hoạch áp giá trần lên dầu Nga

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày