Phong Cách Sống

Dallas Cowboys là đội thể thao có giá trị nhất thế giới với mức giá 9,0 tỉ USD

Trịnh Tuấn Thứ Sáu | 22/03/2024 17:04

Dallas Cowboys là đội duy nhất tại NFL đạt được kỷ lục 20 lần vô địch liên tiếp. Ảnh: Bloomberg

Theo Forbes, năm 2015 Dallas Cowboys đã trở thành câu lạc bộ thể thao đầu tiên đạt giá trị 4 tỉ USD.
Dallas Cowboys là đội duy nhất tại NFL đạt được kỷ lục 20 lần vô địch liên tiếp. Ảnh: Bloomberg

Các đội thể thao giá trị nhất thế giới vào năm 2024 có trị giá hơn 5 tỉ USD, được tìm thấy ở các giải bóng chày, bóng rổ và bóng đá, nhưng NFL của bóng đá Mỹ vẫn thống trị tối cao.

Dallas Cowboys của NFL là đội thể thao có giá trị nhất thế giới với mức định giá 9,0 tỉ USD. Đội được Jerry Jones mua vào năm 1989 với giá 150 triệu USD. Tốc độ tăng trưởng về giá trị của nó lúc đầu chậm hơn, nhưng trong 5 năm qua, định giá của Cowboys đã tăng 80%.

Là đội bóng bầu dục chuyên nghiệp của Mỹ, có trụ sở tại Dallas–Fort Worth metroplex. Dallas Cowboys tham gia NFL năm 1960, là đội duy nhất tại NFL đạt được kỷ lục 20 lần vô địch liên tiếp (1966–1985).

Năm 2015, Dallas Cowboys đã trở thành câu lạc bộ thể thao đầu tiên đạt giá trị 4 tỉ USD, trở thành câu lạc bộ giá trị nhất thế giới, theo ghi nhận của Forbes. Năm 2014 đội bóng cũng đạt được lợi nhuận 620 triệu USD, kỷ lục của một câu lạc bộ thể thao tại Mỹ.

Dưới đây là 15 đội thể thao có giá trị nhất trên thế giới, theo dữ liệu của Forbes công bố cuối năm ngoái:

Các đội NFL khác bao gồm New England Patriots với 7,0 tỉ USD và Los Angeles Rams với 6,9 tỉ USD nằm trong số 5 đội thể thao có giá trị nhất thế giới. Thực tế, các đội NFL chiếm tới 9 trong số 15 đội thể thao có giá trị nhất hiện nay.

New York Yankees của MLB là đội thể thao có giá trị thứ hai với mức định giá 7,1 tỉ USD, nhưng là đại diện duy nhất của Major League Baseball trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, NBA có ba đội lọt vào top 15, trong đó Golden State Warriors xếp cao nhất với mức định giá 7,0 tỉ USD.

Chỉ có hai đội bên ngoài nước Mỹ góp mặt trong 15 đội thể thao hàng đầu theo giá trị và cả hai đều là những đội bóng nổi tiếng quốc tế: Real Madrid của Tây Ban Nha với giá trị 6,1 tỉ USD là một trong ba thành viên sáng lập La Liga chưa bao giờ bị xuống hạng kể từ khi thành lập vào năm 1929 và câu lạc bộ bóng đá Manchester United với biệt danh là Quỷ đỏ là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford nước Anh với trị giá 6 tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm:

Cần bao nhiêu tài sản để lọt Top 1% giàu nhất tại các quốc gia?

Nguồn Visualcapitalist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày