Phong Cách Sống

Theo trào lưu chơi "xe sang", siêu xe máy Dior đang làm mưa làm gió

Mai Khanh Thứ Sáu | 25/03/2022 09:46

Dù chỉ có 33 chiếc xe cập bến nhưng trong thời gian rất ngắn, lượng hàng tồn kho trở nên cạn kiệt trong khi nhu cầu mua tăng cao. Ảnh: VnExpress..

Siêu xe tiền tỉ giờ xưa rồi, săn xe máy tiền tỉ giờ mới là mốt. Dân chơi Việt Nam và thế giới đang ồ ạt săn lùng “hàng hiếm” ChiDior.
Dù chỉ có 33 chiếc xe cập bến nhưng trong thời gian rất ngắn, lượng hàng tồn kho trở nên cạn kiệt trong khi nhu cầu mua tăng cao. Ảnh: VnExpress..

Hàng hiếm "sốt giá sinh viên"?

Một mặt hàng hiếm và đang ''đắt như tôm tươi'' trong thời gian vừa qua là chiếc xe máy Vespa Dior. Theo thông tin đang được tìm kiếm nhiều nhất thì có lẽ Dior là thương hiệu bội thu trong khoản ''đánh tay ngang'' đó khi mà mới đây, chiếc xe Vespa Dior - sản phẩm kết hợp của hai thương hiệu đình đám, đã gây nên cơn sốt trên thị trường tiêu dùng Việt. 

Cùng được thành lập vào năm 1946, có lẽ cũng cùng chí hướng nên 2 "ông lớn" Vespa và Dior đã có màn ăn mừng kỷ niệm 75 năm bằng việc chào sân một phiên bản mẫu xe tay ga đặc biệt mang tên Vespa 946 Christian Dior.

Ảnh: TL.
Chiếc Vespa 946 Christian Dior sẽ được sản xuất tại Ý đáp ứng tiêu chuẩn như một xưởng haute couture. Ảnh: Autopro.

Chiếc Vespa 946 Christian Dior được sản xuất tại Ý đáp ứng tiêu chuẩn như một xưởng haute couture. Chiếc xe được ''nhá hàng'' vào giữa năm 2020 nhưng không lâu sau đó đã khiến dân chơi hàng hiệu nôn nóng để được móc hầu bao để chi trả cho một siêu xe máy dành cho tầng lớp thượng lưu.

Thực tế, không nhiều người để ý đến Vespa 946 Christian Dior cho đến khi hình ảnh chiếc xe xuất hiện trên các fanpage Facebook, những diễn đàn yêu xe cộ với cái tít: "Xe giá sinh viên" với mức giá thời điểm đó là 700 triệu đồng. Chiếc xe cũng khiến Jisoo biến chiếc xe đắt đỏ trở thành ''must-have item'' mà mọi tín đồ Kpop đều mong muốn sở hữu.

Dân chơi Việt rao tìm và săn lùng với giá cao

Trên Facebook cá nhân của mình, đại gia Nguyễn Quốc Vũ đã đăng tin tìm kiếm chiếc xe Vespa Dior vì cô vợ xinh đẹp quá thích nhưng vẫn khó khăn vì sản phẩm này đang là "hàng hiếm" và thực sự gây bão tại thị trường Việt.

Dù chỉ có 33 chiếc xe cập bến nhưng trong thời gian rất ngắn, lượng hàng đã cạn kiệt trong khi nhu cầu mua tăng cao. Chính vì điều này, những chiếc Vespa được chào giá tới hơn 1 tỉ đồng, và hầu hết các đại lý loanh quanh mức 1,5 - 1,6 tỉ đồng. Trong khi đó một số nhân viên bán xe máy cao cấp ở Hà Nội đang chào giá hai chiếc ở mức 1,6 thậm chí 1,8 tỉ đồng. Mức giá này có thể tương đương chi phí ra biển một mẫu xe ô tô hạng sang.

Ảnh: TL.
TikTok-er ở Đồng Tháp đã cho biết bản thân mất 1 tỉ đồng để trở thành người thứ 3 sở hữu mẫu xe này ở Việt Nam.  Ảnh: Autopro.

Thực tế, sự yêu thích của các tín đồ hàng hiệu đối với chiếc xe một phần là vì giá trị thương hiệu của Dior, một phần vì độ hiếm có khó tìm. Hiện, trên các diễn đàn tìm kiếm mua xe Dior cũng trở thành 1 cuộc đua mua xe Dior sôi động chẳng kém cơn sốt túi Hermes bạch tạng trước đây. Hầu hết "dân chơi" đều là những người có sở thích sưu tầm và đều đang hăng máu trong cuộc chiến săn tìm xe Dior lần này.

Có thể bạn quan tâm:

Bóc tách chi phí đầu tư cho môn thể thao “nhà giàu”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày