Phong Cách Sống

Tỉ phú Mark Zuckerberg, Bill Gates đổ bộ tiệc cưới con trai tỉ phú Ấn Độ

Lam Nhi Thứ Ba | 05/03/2024 17:47

Anant Ambani và hôn thê Radhika Merchant chúc mừng sớm bằng buổi tiệc diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 1/3-3/3). Ảnh: Reuters

Bữa tiệc xa hoa diễn ra 3 ngày của người thừa kế tỉ phú Anant Ambani với nhiều hoạt động có sự góp mặt của tỉ phú Bill Gates và Mark Zuckerberg.
Anant Ambani và hôn thê Radhika Merchant chúc mừng sớm bằng buổi tiệc diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 1/3-3/3). Ảnh: Reuters

Lễ kỷ niệm kéo dài ba ngày đã chào đón khoảng 1.200 khách từ Thung lũng Silicon, Bollywood và hơn thế nữa, trong đó có huyền thoại cricket Sachin Tendulkar và nam diễn viên Shah Rukh Khan trong số nhiều người nổi tiếng Ấn Độ đến tham dự.

Anant Ambani là con trai út của người giàu nhất châu Á, tỉ phú Mukesh Ambani, người có khối tài sản ước tính trị giá 117 tỉ USD theo Forbes. Chàng trai 28 tuổi này giữ chức vụ giám đốc tại một doanh nghiệp năng lượng do Reliance, Tập đoàn Ấn Độ do ông nội anh thành lập.

Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan tạo dáng tại bữa tiệc trước đám cưới được tổ chức cho Anant Ambani
Tỉ phú Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan tại bữa tiệc trước đám cưới được tổ chức cho Anant Ambani. Ảnh: AP
Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đã tham dự cùng đối tác Paula Hurd.
Người đồng sáng lập Microsoft - Tỉ phú Bill Gates đã tham dự cùng bạn gái Paula Hurd. Ảnh: AP

Mặc dù Anant Ambani và bạn gái 29 tuổi Radhika Merchant (là con gái của ông trùm kinh doanh giàu có Viren Merchant, hiện là Giám đốc điều hành của Encore Healthcare Private Limited) phải đến tháng 7 mới kết hôn nhưng anh vẫn không tiếc một khoản chi phí nào cho bữa tiệc xa hoa trước đám cưới. Theo Reuters, khách được phục vụ 500 món ăn được chế biến bởi khoảng 100 đầu bếp, trong đó có bản sao tài liệu kế hoạch được cung cấp cho những người được mời. Đối với 1.000 khách VIP, gia tộc nổi tiếng này huy động hơn 20 đầu bếp tại khách sạn 5 sao để chuẩn bị thực đơn gần 2.000 món ăn không lặp lại.

Các diễn viên Salman Khan, Ram Charan, Shah Rukh Khan và Aamir Khan biểu diễn trong lễ kỷ niệm trước đám cưới.
Các diễn viên Salman Khan, Ram Charan, Shah Rukh Khan và Aamir Khan biểu diễn trong lễ kỷ niệm trước đám cưới. Ảnh: Reuters

Buổi tiệc diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 1/3 - 3/3) ở Jamnagar, bang Gujarat phía Tây, gần nhà máy lọc dầu chính của Reliance. Buổi tiệc sẽ được tiến hành với màn tiệc cocktail, được mệnh danh là "buổi tối ở xứ sở thần tiên". Trong sự kiện ba ngày này, khách mời sẽ được thưởng thức màn trình diễn của nữ ca sĩ đình đám Rihanna được cho là nhận mức thù lao vào khoảng 6,5 triệu USD (tương đương hơn 160 tỉ đồng) để biểu diễn.

Ivanka Trump và chồng Jared Kushner (phải) được nhìn thấy tham dự bữa tiệc trước đám cưới
Ivanka Trump và chồng Jared Kushner (phải) tham dự bữa tiệc trước đám cưới. Ảnh: AP

Sân bay của thành phố, nơi thường xử lý ít hơn 10 chuyến bay mỗi ngày, đã báo cáo hoạt động tăng đột biến. Trong một bài đăng vào ngày thứ Bảy tuần trước, nhà chức trách sân bay cho biết khoảng 130 chuyến bay đã đến để tham dự sự kiện hoành tráng này.

Reuters cho biết, các máy bay phản lực được thuê từ New Delhi và Mumbai đã được cung cấp cho khách, cũng như để giúp khách mời theo kịp lịch trình bận rộn và thay đổi tủ quần áo, các nhà tạo mẫu và nghệ sĩ trang điểm sẽ có mặt.

Rihanna trên sân khấu cùng cô dâu, chú rể, các thành viên gia đình Ambani và các khách mời khác.
Rihanna trên sân khấu cùng cô dâu, chú rể, các thành viên gia đình Ambani và các khách mời khác. Ảnh: Reuters

Tổ chức từ thiện Reliance Foundation, tổ chức từ thiện của doanh nghiệp gia đình Ambani, cho biết các thợ dệt đã được triển khai để sản xuất “tấm thảm thêu những giấc mơ” cho đám cưới, trong khi các nghệ nhân khiếm thị được thuê để làm nến cho khách.

Tổ chức phi chính phủ cho biết thêm, một khu phức hợp đền thờ Hindu mới đang được xây dựng dành riêng cho đám cưới và sau đó sẽ mở cửa cho công chúng. Hôm thứ Tư (28/2), gia đình Ambani đã tổ chức một bữa tối chung cho hơn 50.000 dân làng.

Có thể bạn quan tâm:

Nền tảng cho công dân toàn cầu

Ai là người giàu nhất thế giới năm 2024?

Nguồn CNN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày