Góc nhìn chuyên gia

Hai kịch bản khi VN-Index ở mốc 1.250 điểm

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Chứng khoán Nhất Việt Thứ Năm | 29/02/2024 09:34

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Nhất Việt tại Chương trình Khớp lệnh. Ảnh chụp màn hình.

Sau phiên giảm mạnh với thanh khoản đột biến hôm 23/2, thị trường chứng khoán Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ và hiện đang ở mốc 1.254 điểm.
Ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Nhất Việt tại Chương trình Khớp lệnh. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ tại Chương trình Khớp lệnh mới đây, ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán Nhất Việt đã có những góc nhìn về thị trường cũng như đưa ra các kịch bản có thể xảy ra đối với diễn biến hiện tại. 

Theo góc nhìn của ông Hoàng, thị trường đã có sự tham gia của dòng tiền mới chứ không chỉ đơn thuần là dòng tiền hiện tại luân chuyển giữa các nhóm ngành. Tuy nhiên, khi VN-Index bắt đầu tiệm cận lại vùng đỉnh cũ và tiến đến vùng kháng cự 1.250 điểm, dòng tiền cũng tỏ ra thận trọng hơn. 

 

Nếu như hai phiên trước đó, lực cầu tham gia khá mạnh và có sự lan tỏa sang các nhóm ngành, không chỉ còn là câu chuyện của riêng dòng ngân hàng hay nhóm khu công nghiệp hay là của một số cổ phiếu riêng lẻ với những câu chuyện riêng, mà đã có sự lan tỏa rộng hơn ở các nhóm ngành khác. 

“Ở góc nhìn cá nhân, tôi đang thấy rằng cùng là nhịp giảm ở vùng kháng cự nhưng lực cầu vẫn đang khá tốt và chúng ta sẽ phải theo dõi sát diễn biến trong 1-2 phiên tới, để xem lực cầu sẽ diễn biến như thế nào ở vùng 1.250 điểm”, ông Hoàng chia sẻ. 

Chuyên gia đến từ Chứng khoán Nhất Việt cũng cho biết, nếu bóc tách sâu vào trong yếu tố dòng tiền thì ông đánh giá khá cao những phiên hồi phục gần đây. Bởi lẽ, phiên 23/2 là phiên điều chỉnh rất mạnh với thanh khoản lớn, về mặt bản chất đã có một phiên mở bán, áp lực từ phía chốt lời và có thể không chỉ nhà đầu tư cá nhân, mà còn đến từ nhà đầu tư tổ chức. 

Nhưng mà sau đó, thị trường lại chứng kiến sự trở lại của dòng tiền, và một điểm tích cực là nhóm ngành dẫn sóng trong suốt giai đoạn qua là nhóm ngành ngân hàng hầu như đều có sự tích lũy rất chặt chẽ, thậm chí vẫn còn tăng giá rất mạnh. 

 

“Dòng tiền đang lan tỏa sang các nhóm ngành khác, đó không phải là dòng tiền đơn thuần chỉ sự chốt lời từ những nhóm ngành dẫn sóng hoặc là những nhóm ngành chạy mạnh, mà ở đây đó là dòng tiền mới, dòng tiền từ bên ngoài đã chảy vào thị trường”, ông Hoàng nhìn nhận. 

Tại Chương trình Khớp lệnh, ông Hoàng đánh giá thị trường hiện tại có thể xảy ra hai kịch bản. Kịch bản đầu tiên, VN-Index sẽ vượt kháng cự 1.250 điểm và tiến tới dao động trong vùng 1.250-1.300 điểm, sau đó thị trường mới có nhịp điều chỉnh. 

Hoặc ở kịch bản 2, khi lực cầu mua vào yếu đi, VN-Index tăng tạo gap thì khả năng thị trường có thể rung lắc ở vùng giá hiện tại, và đi ngang ở vùng này để tiếp tục hấp thụ vùng cung ở vùng 1.250 điểm, sau đó rồi sau đấy mới tiếp tục đi lên. 

“Dòng tiền đang đứng bên ngoài vẫn còn khá nhiều và với những yếu tố như vậy thì kịch bản thị trường có thể chỉnh sâu sẽ là không nhiều. Trong bối cảnh vĩ mô cũng đang có những yếu tố tốt và những yếu tố tích cực dần rõ ràng thì chúng ta có thể đón nhận một con sóng. Và nhịp điều chỉnh nếu có ở vùng này thì theo tôi nó mang ý nghĩa tích cực nhiều hơn tiêu cực và nó sẽ mang hàm nghĩa mở ra cơ hội cho một nhịp chạy mới, cho những dòng tiền đang đứng ngoài hoặc là cho việc chúng ta có thể cơ cấu danh mục cổ phiếu”, ông Hoàng chia sẻ thêm.

Bài viết được thuật lại theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Nhất Việt tại Chương trình Khớp lệnh. 

Có thể bạn quan tâm 

Vàng nên chiếm bao nhiêu % trong danh mục đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày