Thế giới

Các quỹ phòng hộ lỗ nặng do giá hàng hóa lao dốc

Thứ Tư | 20/06/2012 22:43

Năm thứ 3 liên tiếp, các quỹ phòng hộ, đặc biệt là các quỹ hàng hóa thua lỗ trong tháng 5 do giá nguyên liệu thô giảm mạnh.
Chỉ số Newedge Commodity Trading theo dõi hoạt động kinh doanh của 75 quỹ phòng hộ trên thế giới đã giảm 3% trong tháng trước - mạnh nhất kể từ tháng 9/2011. Nguyên nhân do giá hàng hóa trải qua tháng giảm sâu nhất kể từ tháng 11/2008, trong khi thị trường chứng khoán toàn cầu giảm mạnh nhất trong 8 tháng. Mức lỗ trong tháng 5 cũng lớn hơn so với mức lỗ 1,4% cùng tháng năm ngoái và 2,8% của tháng 5/2010.

Theo báo cáo hàng tháng của Bloomberg, quỹ Taylor Woods Master Fund Ltd, quản lý hơn 1 tỷ USD trong tài sản, chịu lỗ 4,2%. Quỹ Galena Asset Management giảm 1,6%, quỹ Brevan Howard Commodities Strategies Master Fund mất 2%. Quỹ Astenbeck Capital Management quản lý 4,4 tỷ USD trong tài sản thua lỗ lên đến 14%.

Dù lỗ trong tháng 5 nhưng quỹ hàng hóa Brevan Howard quản lý 534 triệu USD trong tài sản, dưới sự dẫn dắt của Stephane Nicolas ở Geneva vẫn tăng 4,2% trong 5 tháng đầu năm. Quỹ Galena có trụ sở tại London, quản lý 817 triệu USD trong tài sản, cũng tăng 3,1% trong cùng kỳ.

Dẫu vậy không hẳn tất cả các quỹ đều lỗ. Quỹ Clive quản lý 3,3 tỷ USD trong tài sản, có trụ sở tại Thụy Sỹ, đã tăng 10% trong tháng trước nhờ đặt cược chính xác rằng giá năng lượng sẽ giảm. Quỹ Four Elements Capital cũng có chung quan điểm về giá năng lượng như Clive nên đạt mức tăng 7,6%. Quỹ Vector Commodity có trụ sở tại London tăng 7%.

Trong tháng 5, giá hàng hóa, theo dõi bởi chỉ số S&P GSCI đã giảm 6,8%, trong đó dầu WTI mất 17%. Các thị trường cùng chịu sức ép từ cuộc khủng hoảng nợ châu Âu leo thang cùng với sự tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Trung Quốc.

Nguồn CafeF


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày