Thế giới

Đông Nam Á vẫn là mảnh đất tốt với các nhà sản xuất, kinh doanh xe máy trên thế giới

Quyên Nhi Thứ Năm | 23/11/2023 10:17

Việc gia nhập thị trường Việt Nam là bước tiến lớn thứ hai của TVS Motor trong 2 tuần qua.

Việt Nam xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Á về mua sắm xe máy mới trong nửa đầu năm 2023.
Việc gia nhập thị trường Việt Nam là bước tiến lớn thứ hai của TVS Motor trong 2 tuần qua.

Bất chấp kinh tế toàn cầu đang trong giai đoạn khó khăn, người dân các quốc gia khu vực Đông Nam Á vẫn tăng mua sắm xe máy, biến khu vực này trở thành thị trường xe máy tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.

Trong bối cảnh thị trường xe máy toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn, ngăn đà tăng trưởng do tác động từ nhiều yếu tố như khủng hoảng năng lượng, lạm phát tăng cao, nhu cầu yếu của người tiêu dùng tại nhiều quốc gia giảm mạnh… khu vực Đông Nam Á vẫn được xem như mảnh đất màu mỡ đối với các nhà sản xuất, kinh doanh xe máy trên thế giới.

Lượng xe máy tiêu thụ khu vực Đông Nam Á vẫn có xu hướng gia tăng. Theo dữ liệu vừa được Motorcycles Data công bố, trong nửa đầu năm 2023, người dân các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã mua khoảng 7,5 triệu xe máy các loại, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số này giúp Đông Nam Á tiếp tục trở thành khu vực có tốc độ tăng trưởng xe máy cao nhất trên thế giới.

Mới đây, Công ty TVS Motor, nhà sản xuất xe 2 bánh và xe 3 bánh nổi tiếng hàng đầu thế giới, mới đây đã phát thông báo gia nhập thị trường Việt Nam, thông qua hợp tác với Minh Long Motors, đối tác phân phối chính thức. TVS Motor sẽ cung cấp một loạt các dòng xe tay ga và xe số, với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với cam kết đem tới những sản phẩm mang tính bền vững và có trách nhiệm. Việc gia nhập thị trường Việt Nam là bước tiến lớn thứ 2 của Công ty trong 2 tuần qua, sau việc công bố kế hoạch gia nhập thị trường châu Âu, bắt đầu từ Pháp.

 

TVS Motor được công nhận trên toàn cầu về kỹ thuật, đổi mới và chất lượng. Công ty sẽ tận dụng mạng lưới phân phối rộng lớn và hiểu biết sâu sắc về thị trường của Minh Long Motors để cung cấp một số mẫu xe 2 bánh đẳng cấp trong cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của TVS Motor hiện đã được bán tại hơn 80 quốc gia trải dài trên các khu vực châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh. Xuất khẩu chiếm gần 25% hoạt động kinh doanh của Công ty tính đến nửa đầu năm 2023.

"Việt Nam là một nền kinh tế có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Sự mở rộng và lớn mạnh của cơ sở hạ tầng giao thông cũng như khả năng tiếp cận các dịch vụ vận chuyển là những động lực chính của nền kinh tế. Với việc ra mắt các sản phẩm của chúng tôi tại Việt Nam, TVS Motor có cơ hội đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam", ông J Thangarajan, Chủ tịch Công ty TVS Motor, cho biết.

Trong số các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia được xem là thị trường lớn nhất về tiêu thụ xe máy. Bất chấp tình trạng kẹt xe, ô nhiễm không khí đang diễn ra khiến Chính phủ quốc gia này áp dụng các biện pháp hạn chế, chuyển đổi… lượng tiêu thụ xe máy vẫn tăng trưởng 41,5% trong nửa đầu năm 2023.

Các thị trường khác như Thái Lan cũng ghi nhận mức tăng trưởng 10,2%. Lượng tiêu thụ xe máy ở Philippines tăng 3,5%, Myanmar tăng 5,5%, Singapore tăng 2,8%. Đáng chú ý thị trường xe máy Campuchia tăng tới 20,2%.

Có thể bạn quan tâm:

Lực đẩy công nghệ của logistics


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày