Rakuten Viber “bật mí” giải pháp dành cho các thương hiệu Việt

Người Việt dành 2 giờ 32 phút mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin.Ảnh: ST.
Ngày 16/10, ban quản lý cấp cao của Rakuten Viber đã giới thiệu ưu đãi kinh doanh của ứng dụng nổi tiếng thế giới này tại hội nghị bàn tròn truyền thông tập trung vào kinh doanh đầu tiên tại TP.HCM. Nhóm của công ty đã thảo luận về sự hiện diện toàn cầu và địa phương của Viber, lượng khán giả ngày càng tăng và các giải pháp Viber for Business để giao tiếp hiệu quả và thuận tiện giữa các thương hiệu và người tiêu dùng.
Người Việt dành 2 giờ 32 phút mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin, ở lại lâu hơn 1 phút so với mức trung bình của người dùng trên toàn cầu. Viber có vị trí thuận lợi để giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tối đa các xu hướng này với lượng khán giả “trả tiền để sử dụng dịch vụ” ngày càng tăng tại Việt Nam, cho đến nay Viber chứng kiến mức tăng đột biến đáng kinh ngạc với 642% về số cuộc gọi riêng tư, mức tăng trưởng 24% về số lượng tin nhắn trao đổi trên các kênh và mức tăng 12% về số lượng cuộc gọi riêng tư, tin nhắn riêng tư trong nửa đầu năm 2023.
Các doanh nghiệp Việt Nam đã được hưởng lợi từ các giải pháp này khi Viber ghi nhận mối quan tâm ngày càng tăng đối với tương tác giữa người dùng thương hiệu địa phương trong nửa đầu năm 2023.
Ngoài hệ sinh thái toàn diện gồm các công cụ kinh doanh của Viber, các nhãn hàng còn được hưởng lợi từ các biện pháp bảo mật mạnh mẽ của ứng dụng. Được xếp hạng trong số 3 ứng dụng nhắn tin và gọi điện hàng đầu dựa trên mức độ bảo mật của tổ chức tiêu dùng Đức Stiftung Warentest, Viber cung cấp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, nhóm và cuộc gọi riêng tư, một tiêu chuẩn vàng cho liên lạc riêng tư. Nó cũng sử dụng mã hóa đường truyền, công cụ gần gũi nhất để liên lạc giữa người dùng với nhãn hàng cùng mức độ bảo mật đặc biệt cao. Tin nhắn không được lưu trữ trên máy chủ của Viber, các kết nối được bảo mật và chỉ có HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Security), tất cả các biện pháp được thực hiện để đảm bảo trải nghiệm Viber an toàn cho cả người dùng và nhãn hàng.
![]() |
Bà Berina Tanovic, Giám đốc Kinh doanh tại Rakuten Viber. |
Rakuten Viber gần đây đã có một bước tiến đáng kể trong chiến lược toàn cầu của mình với bộ công cụ dành cho tất cả các doanh nghiệp. Công ty đã công bố ra mắt bộ công cụ kinh doanh mới được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), giới thiệu tài khoản doanh nghiệp tự phục vụ miễn phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ban đầu, dịch vụ này được mở thử nghiệm ở Philippines trước khi dần dần triển khai trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Việt Nam.
Công ty đang tích cực phát triển các giải pháp và tính năng để phục vụ cho các doanh nghiệp cấp doanh nghiệp. Các bản cập nhật trong tương lai bao gồm các cuộc gọi công việc miễn phí cho người dùng, giải pháp OTP hoàn toàn mới, tin nhắn bảo vệ nâng cao để xác nhận danh tính của người dùng, quảng cáo nhấp để nhắn tin hấp dẫn...
Có thể bạn quan tâm:
10 công ty lớn nhất Nasdaq đầu tư vào R&D
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư