Phong Cách Sống

Thế hệ tìm việc bằng bản đồ sao

Khánh Tú Thứ Bảy | 31/08/2024 21:17

Chiêm tinh học hấp dẫn người trẻ bởi khả năng cá nhân hóa. Ảnh: Fortune.

Ngày càng nhiều người trẻ sử dụng chiêm tinh học để định hướng sự nghiệp và quyết định cuộc sống.
Chiêm tinh học hấp dẫn người trẻ bởi khả năng cá nhân hóa. Ảnh: Fortune.

Giới trẻ hiện nay có thể là thế hệ am hiểu công nghệ nhất, nhưng họ lại đang quay về với một phương pháp cổ xưa để định hình tương lai. Những lao động trẻ xem bảo đồ sao để tìm lời khuyên về nghề nghiệp.

Theo một báo cáo mới từ EduBirdie, khoảng 80% thế hệ Gen Z và Millennials tin vào chiêm tinh học. Đáng chú ý là một phần đáng kể trong số họ sử dụng chiêm tinh học như một công cụ để đưa ra quyết định liên quan đến nghề nghiệp. Đây là kết quả từ cuộc khảo sát 2.000 người trẻ Mỹ, người tin tưởng hoặc có sự quan tâm đến chiêm tinh. Trong số này, khoảng 63% cho biết chiêm tinh học đã có ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp của họ, 72% sử dụng bản đồ sao để đưa ra các quyết định quan trọng trong cuộc sống và 18% dựa vào chiêm tinh học để đưa ra các quyết định về nghề nghiệp.

“Trong khi các thế hệ trước có thể tìm đến cha mẹ để xin lời khuyên, nhưng với người trẻ, chiêm tinh học lại hấp dẫn bởi khả năng cá nhân hóa, dựa trên ngày, giờ và nơi sinh cụ thể của mỗi người”, bà Ksenia Hubska, Trưởng nhóm dữ liệu tại EduBirdie, cho biết.

Cách mà người trẻ sử dụng chiêm tinh học trong cuộc sống chủ yếu xoay quanh bốn khía cạnh. Khoảng 39% cho biết bản đồ sao giúp họ nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, 36% cho rằng đây là điều đã hỗ trợ họ trong việc định hướng con đường sự nghiệp, 15% tìm được công việc mơ ước nhờ xem bản đồ sao và 13% từ bỏ một công việc tồi tệ.

Sự quan tâm về chiêm tinh học trong giới trẻ cũng có thể thay đổi cách làm việc của họ. Ví dụ, hiện tại chúng ta đang trải qua giai đoạn Sao Thủy nghịch hành, hiện tượng hành tinh này di chuyển ngược chiều so với Trái Đất. Trong chiêm tinh học, đây là giai đoạn mọi người có khả năng hành động bốc đồng, mệt mỏi, và căng thẳng hơn. Theo báo cáo, khoảng 62% thế hệ Gen Z và Millennials tin vào chiêm tinh học đã thay đổi cách làm việc của họ khi Sao Thủy nghịch hành. Trong thời gian này, 37% cố gắng tạo môi trường làm việc thoải mái hơn, 24% điều chỉnh lịch trình sinh hoạt, 22% tránh đưa ra quyết định quan trọng, 15% sao lưu các tài liệu quan trọng và 12% xin nghỉ phép.

Mặc dù có thể có các quản lý không tin vào chiêm tinh học và coi đây là điều khó hiểu, nhưng họ vẫn cần chú ý đến xu hướng này. Dù cho bản đồ sao có thể được sử dụng để phân tích bản thân và triển vọng tương lai, nhưng thực tế vẫn có lợi ích được mang lại. Khoảng 41% thế hệ Gen Z và Millennials ứng dụng điều này trong việc cân nhắc lời mời làm việc bằng việc phân tích cung hoàng đạo của đồng nghiệp hoặc sếp ở công ty.

“Thay vì xem đây là điều ngớ ngẩn, các nhà quản lý vẫn nên tôn trọng điều này. Nếu bạn tôn trọng niềm tin của nhân viên, họ sẽ trở thành những nhân viên làm việc hiệu quả”, bà Hubska nói.

Có thể bạn quan tâm:

Du lịch "tránh nóng" lên ngôi

Nguồn Fortune


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày