Quảng bá sản phẩm dịch vụ

Cơ hội đầu tư châu Á – Thái Bình Dương tại Vietnam Innovation Summit 2024

Hoàng Kim Thứ Sáu | 29/11/2024 10:13

Từ trái sang phải, bà Harriet Bartlett, ông Shun Ono, bà Ahram Chui, ông Huỳnh Công Thắng

Hội nghị diễn ra tại TP.HCM quy tụ các quan chức chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà đầu tư từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Từ trái sang phải, bà Harriet Bartlett, ông Shun Ono, bà Ahram Chui, ông Huỳnh Công Thắng

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của hội nghị chính là buổi tọa đàm với sự góp mặt của ba chuyên gia quốc tế đại diện các cơ quan chính phủ các nước đến từ mạng lưới InnoLab Asia danh giá: bà Harriet Bartlett từ Perth Landing Pad (Úc), ông Shun Ono từ Fukuoka Growth Next (Nhật Bản) và bà Ahram Chui từ Cơ quan Đầu tư Goyang (Hàn Quốc).

Úc: Nền tảng vững chắc cho sự đổi mới trong nông nghiệp và khai khoáng

Bà Harriet Bartlett đã làm nổi bật cam kết mạnh mẽ của chính phủ Úc trong việc thúc đẩy sự đổi mới, đặc biệt là trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế. "Úc sở hữu ngành nông nghiệp phát triển vượt bậc, cùng với ngành công nghiệp khai khoáng hùng mạnh. Chính phủ đã vạch ra kế hoạch đổi mới đầy tham vọng cho 10 năm tới. Nếu bạn đang tìm kiếm môi trường thuận lợi để phát triển các sáng kiến trong những lĩnh vực này, Úc chính là điểm đến lý tưởng", bà Bartlett khẳng định.

Nhật Bản: Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghệ sâu

Ông Shun Ono, đến từ Fukuoka Growth Next, đã chia sẻ về định hướng chiến lược của Nhật Bản trong việc tập trung vào công nghệ sâu và mở rộng hợp tác quốc tế. "Với nền kinh tế phát triển, ngành công nghiệp vững mạnh và tiềm lực kinh tế dồi dào, Nhật Bản đang nỗ lực phát triển các sản phẩm và dịch vụ đột phá, dựa trên cơ sở hạ tầng hiện đại sẵn có," ông Ono cho biết.

Hàn Quốc: Bệ phóng cho sự tăng trưởng thần tốc và kết nối với làn sóng Hallyu

Bà Ahram Chui, đại diện Cơ quan Đầu tư Goyang, đã giới thiệu Hàn Quốc như một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn phát triển nhanh chóng và tận dụng sức ảnh hưởng của làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu). "Goyang là trung tâm của văn hóa Hàn Quốc… Chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành công vang dội trong lĩnh vực văn hóa và truyền thông," bà Chui chia sẻ.

Thấu hiểu văn hóa kinh doanh: Chìa khóa thành công

Mặc dù Nhật Bản và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng, nhưng theo bà Ahram Chui, thị trường Hàn Quốc thay đổi với tốc độ chóng mặt và mang "tính nóng vội". Trong khi đó, ông Shun Ono mô tả Nhật Bản là một quốc gia ưu tiên ra quyết định dựa trên sự đồng thuận. "Nếu bạn không dành thời gian để hòa nhập vào văn hóa kinh doanh đặc thù của mỗi quốc gia, bạn có thể gặp phải những khó khăn không đáng có", ông Ono nhận định.

Xây dựng mối quan hệ và tận dụng mạng lưới địa phương

Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024 đã khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy hợp tác xuyên biên giới và khai phá tiềm năng to lớn của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương như một trung tâm đổi mới sáng tạo và đầu tư hàng đầu. Sự hiện diện của các đối tác chủ chốt từ mạng lưới InnoLab Asia càng làm nổi bật giá trị của sự hợp tác quốc tế trong việc thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế bền vững.

Kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 với Lễ ký kết hợp tác quan trọng

Điểm nhấn kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024 (VIS 2024) là lễ ký kết hợp tác giữa InnoLab Asia và các đối tác chiến lược trong và ngoài nước, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo toàn cầu.

Nổi bật trong sự kiện là việc InnoLab Asia chính thức trở thành Đối tác kênh ủy quyền của Ajman Free Zones Authority (AFZA). Thỏa thuận hợp tác này được ký kết trong một buổi lễ trang trọng vào buổi chiều, với sự chứng kiến của các đại biểu quốc tế, các doanh nghiệp, và cộng đồng khởi nghiệp.

Bà An Trần, Đại diện Ajman Free Zones Authority, và Ông Huỳnh Công Thắng, Đại diện InnoLab Asia
Bà An Trần, Đại diện Ajman Free Zones Authority, và Ông Huỳnh Công Thắng, Đại diện InnoLab Asia

Ngoài thỏa thuận hợp tác với Ajman Free Zones Authority, InnoLab Asia còn ký kết với các đối tác chiến lược khác, bao gồm Philosophia (Hàn Quốc), KUMPUL (Indonesia), và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (Việt Nam). Những thỏa thuận này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng mạng lưới hợp tác quốc tế, nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực ASEAN và lan tỏa giá trị bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày