Sự kiện doanh nghiệp

Hành trình 30 năm kiên tâm xây niềm tin, vượt kỳ vọng với những mốc son của Sika Việt Nam

Hân Nguyễn Thứ Ba | 21/03/2023 15:41

Sika Việt Nam kiên tâm với mục tiêu đề ra, bứt phá thị trường với nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh và những đóng góp giá trị cho cộng đồng.

Sika Việt Nam đã tổ chức triển lãm “” tại Dinh Độc Lập (135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1) với sự tham gia của gần 300 khách mời trên toàn quốc. Triển lãm là một phần trong hoạt động kỷ niệm 30 năm thương hiệu thành lập tại thị trường Việt Nam. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng trong hành trình đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững, mà còn là lời khẳng định của Sika Việt Nam về tinh thần kiên tâm theo đuổi triết lý “Building trust, Beyond the expected - Xây niềm tin, Vượt kỳ vọng”.

 

Tại đây, các khách mời được trải nghiệm 3 không gian riêng biệt:

- Khu vực “Niềm tin trong triệu dấu chân” bao gồm những cột mốc đáng nhớ mà tập thể Sika Việt Nam đã đi qua, được chia thành 3 giai đoạn Đặt nền móng – Xây niềm tin – Vượt kỳ vọng. Thành lập từ năm 1993, Sika đã có 10 năm “Đặt nền móng” với một niềm tin rất lớn vào tiềm lực của Việt Nam, dù trong thời điểm thị trường chỉ vừa mở cửa. Từ 1993-2003, các viên gạch đầu tiên của sự kiên tâm đã giúp Sika làm nên một nền móng vững chắc: Có văn phòng tại 3 miền Bắc – Trung – Nam, xây dựng nhà máy, tạo dựng hợp tác kinh doanh toàn quốc… nhằm mang lại các giải pháp cấp tiến cho thị trường. 

Mười năm tiếp theo (2003-2013) là 10 năm kiên trì tiếp tục “Xây niềm tin”trên nền móng vững chắc trước đó. Bằng tầm nhìn chiến lược cùng các nghiên cứu, giải pháp tiên tiến, Sika Việt Nam chinh phục thị trường, nhận được sự công nhận rộng rãi trong lòng khách hàng, đối tác. 

Cuối cùng là cột mốc “Vượt kỳ vọng" từ năm 2013-2023. Khi thị trường đang trên đà tăng trưởng thì COVID-19 cùng sự bùng nổ của chiến tranh Nga - Ukraine tạo nên vô vàn biến động thị trường toàn cầu, Sika Việt Nam kiên tâm với mục tiêu đề ra, bứt phá thị trường với nhiều thành tựu trong cả lĩnh vực kinh doanh và những đóng góp giá trị cho cộng đồng. 

 

Lắng nghe câu chuyện về hành trình 30 năm của Sika Việt Nam, Ông Thomas Gass, Đại sứ Thuỵ Sĩ tại Việt Nam cho hay, ông đặc biệt ngưỡng mộ các công ty tiên phong như Sika, những người không chỉ đặt niềm tin vào tiềm năng của Việt Nam, mà còn chấp nhận rủi ro để đầu tư và hội nhập vào nền kinh tế này. Điều này đòi hỏi sự kiên tâm. Ông phát biểu: “Sika là viên ngọc quý giá của Thụy Sĩ dành cho thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và trách nhiệm xã hội. Hãy luôn hỗ trợ, quan tâm đến nhu cầu của SIKA và các bạn sẽ nhận ra lợi ích thương hiệu này đem lại trong chặng hành trình 30 năm tiếp theo”.

Cũng phát biểu tại triển lãm, ông Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi Trường chia sẻ, đối với ông, Sika Việt Nam hiện diện như một người bạn, một đối tác đáng tin cậy với ngành xây dựng. Ông chia sẻ: “Tôi tin rằng Sika và các sản phẩm Sika trong tương lai sẽ là các sản phẩm xanh, phát thải CO2 thấp, sản phẩm tiết kiệm nguyên liệu, sản phẩm tái tạo để ngành Xây dựng Việt Nam phát triển bền vững, có nhiều công trình xanh, công trình phát thải thấp, góp phần vào mục tiêu trung hòa Cac-bon vào năm 2050 như cam kết của Thủ tướng tại COP26”. 

 

Ông Paul Hälg, Chủ Tịch Tập đoàn Sika từ Thuỵ Sĩ cũng phát biểu: “Sika sẽ tiếp tục đẩy mạnh những giải pháp và dẫn dắt thị trường toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Cùng với đó, chúng tôi mong muốn dẫn dắt ngành công nghiệp này hướng tới giảm thiểu phát thải CO2 trong các vật liệu xây dựng. Đó là mục tiêu để chúng tôi hướng đến “Vượt kỳ vọng”, để không chỉ có các lợi điểm trong thi công, mà còn giảm tác động lên môi trường”.  

Ông Jacobo Perez Polaino, Tổng Giám đốc Sika Việt Nam cho biết: “Việt Nam là một thị trường tiềm năng và không ngừng thay đổi theo thời gian. Nhờ mã gen “kiên tâm”, Sika cùng với toàn thể cán bộ, công nhân viên, các khách hàng và đối tác đã cùng nhau nỗ lực vượt qua những khó khăn để có được vị thế dẫn đầu tại thị trường như hiện nay”.

Thông qua triển lãm, Sika Việt Nam không chỉ nhìn lại hành trình từ quá khứ đến hiện tại mà còn truyền tải tinh thần và giá trị cốt lõi mà thương hiệu kiên tâm theo đuổi. Hơn nữa, với định hướng phát triển bền vững cùng vị thế dẫn đầu, Sika Việt Nam sẽ tiếp tục không ngừng mang đến thị trường những giải pháp vượt mọi kỳ vọng, mang lại giá trị cho đời sống và đồng hành cùng cam kết của Chính phủ về đưa mức phát thải ròng về “0” năm 2050.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày