Tài Chính

Chiến lược giao dịch khi VN-Index tiệm cận kháng cự

Song Luân Thứ Bảy | 24/08/2024 17:29

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Sau 4 phiên giao dịch tăng điểm liên tiếp, VN-Index đã có phiên điều chỉnh nhẹ đầu tiên vào ngày 22/8.
Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Thị trường kết phiên 22/8 giảm nhẹ hơn 1 điểm với độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về chiều tiêu cực với 189 mã giảm và 123 mã tăng.    

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 của FED mới được công bố, phần lớn quan chức tham dự nhận thấy rằng, nếu dữ liệu tiếp tục diễn ra như dự kiến, thì khả năng nới lỏng chính sách tại cuộc họp tiếp theo là phù hợp.  

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng trong ngắn hạn, VN-Index đang duy trì trong vùng giá 1.280 điểm -1.300 điểm, vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1.280 điểm, hỗ trợ mạnh hơn 1.255 điểm -1.260 điểm. Điểm tích cực là thị trường luân phiên phục hồi tăng điểm ở các nhóm mã dẫn đến ngắn hạn nhiều vị thế mua có khẳ năng sinh lợi.  

 

"Chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến vùng kháng cự rất mạnh quanh 1.300 điểm, có thể mở rộng lên vùng 1.320 điểm tương ứng vùng giá cao nhất tháng 6/2022", SHS nhận định.  

Theo tổ chức này, trong ngắn hạn, thị trường vẫn khá tích cực, áp lực điều chỉnh tương đối bình thường ở nhiều mã, luân chuyển phục hồi tích cực ở nhiều mã/nhóm mã, mở ra nhiều cơ hội gia tăng, mở rộng danh mục tốt.  

"Nhà đầu tư ngắn trung hạn duy trì tỉ trọng hợp lý, có thể xem xét gia tăng, mở rộng danh mục. Nhưng không mua đuổi khi VN-Index tiếp tục hướng đến vùng 1.280 điểm - 1.300 điểm. Do thị trường sẽ dần phân hóa trong vùng giá này và đây không phải là vùng giá hấp dẫn, khi VN-Index luôn chịu áp lực điều chỉnh mạnh trước đó. Mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, có kết quả kinh doanh quý II tăng trưởng tốt, triển vọng tích cực trong cuối năm", SHS nhận định.

 

Ở góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Asean cho rằng quá trình rung lắc quanh vùng đỉnh cũ là cần thiết để giũ bỏ dòng tiền nóng và củng cố nền tảng xu hướng dài hạn hơn. Nhà đầu tư cần lưu ý rủi ro tiềm tàng đến từ khả năng suy yếu của nền kinh tế Mỹ được củng cố bởi các số liệu việc làm không như kì vọng trong bối cảnh chỉ số DJI gặp khó tại đỉnh lịch sử có thể tác động đến tâm lý nhà đầu tư trong nước. Trong ngắn hạn, nhà đầu tư giữ vững thành quả, quan sát và cơ cấu danh mục, tìm kiếm cơ hội cho giai đoạn kế tiếp. 

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng dòng tiền chốt lời xuất hiện rõ nét hơn ở một số nhóm cổ phiếu dẫn dắt giai đoạn vừa qua, tuy nhiên áp lực bán không gia tăng đột biến và vẫn xuất hiện lực cầu đỡ giá, cho thấy diễn biến tâm lý phần nào đang nghiêng về chiều hướng tích cực.  

"Mặc dù tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn có thể xuất hiện mạnh hơn, với xung lực tăng hiện tại VN-Index sẽ có nhiều cơ hội chinh phục ngưỡng kháng cự quanh 1.300. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần", KBSV nhận định.  

Có thể bạn quan tâm 

VN-Index tăng 4 phiên liên tiếp, rất gần mốc 1.300


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày