Đi cùng F0

Chiến lược giao dịch khi VN-Index ở vùng “nhạy cảm”

Song Luân Thứ Sáu | 15/10/2021 11:45

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Những phiên điều chỉnh của thị trường được đánh giá là cơ hội để nhà đầu tư có thể giải ngân dần cho mục tiêu đầu tư trung hạn.
Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Phiên giao dịch 14/10, dù đã có thời điểm tiến sát mốc 1.400 điểm, VN-Index không thay đổi so với phiên trước đó do lực cung chốt lời mạnh vào cuối phiên. Thanh khoản không thay đổi so với phiên trước và vẫn duy trì ở mức cao cả về khối lượng và giá trị giao dịch.

 

Trong phiên giao dịch sáng 14/10, VN-Index mở đầu phiên tương đối tích cực nhưng nhanh chóng đảo chiều giảm điểm nhờ lực cầu đồng thuận ở nhiều nhóm cổ phiếu. Phe bán dần chiếm ưu thế từ sau 13h30 đã khiến chỉ số quay đầu. Tới nửa cuối phiên chiều, sau khi tiến sát mốc 1.400 điểm thì chỉ số chung suy yếu và đảo chiều sang giảm điểm dưới áp lực bán liên tục gia tăng. Đáng chú ý, các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, VIC, VHM,… đều ghi nhận mức giảm trên 1%.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), chỉ số VN-Index vẫn đang ở trong xu hướng tích lũy lại vùng 1.380 -1.400 điểm và nhiều khả năng sẽ có những nhịp rung lắc trước khi xuất hiện xu hướng bứt phá mới. VCBS cho biết họ cũng nhận thấy ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1.350 điểm vẫn là tương đối đáng tin cậy trong giai đoạn trước mắt và không kỳ vọng chỉ số sẽ giảm sâu và xuyên thủng mốc này.

“Chiến lược giao dịch phù hợp trong giai đoạn hiện tại là lọc ra một số cổ phiếu tiềm năng, phù hợp cho mục tiêu đầu tư dài hạn và tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên khi chỉ số vẫn chưa vượt ngưỡng kháng cự 1.400 điểm để giải ngân dần. Tuy nhiên,  vẫn cần hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này và giữ lại một phần sức mua để giải ngân trong trường hợp thị trường xuất hiện cơ hội mới và VN-Index vượt 1.400 điểm với thanh khoản tích cực hơn”, VCBS nhận định.

 

Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên đi ngang, giảm điểm nhẹ khi nhà đầu tư duy trì tâm lý thận trọng trước mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2021. Hiệp hội Dệt may Việt Nam dự báo 3 tháng cuối năm "cực kỳ khó khăn" khi mục tiêu xuất khẩu 39  tỉ USD khó hoàn thành vì thiếu lao động, chuỗi cung ứng vẫn đứt gãy. Đối với ngành ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết nợ xấu tăng là điều tất yếu và đã chỉ đạo các ngân hàng tích cực phòng ngừa rủi ro, đẩy mạnh trích lập dự phòng.

VN-Index trải qua nhịp hồi phục trong trạng thái khá giằng co vào giữa phiên trước khi chịu áp lực bán và suy yếu về cuối phiên. Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), vùng cản quanh ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm đang tiếp tục gây sức ép lên chỉ số trong ngắn hạn và rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn còn để ngỏ. Mặc dù vậy, cơ hội hồi phục sau đó và duy trì xu hướng tăng điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần đáng lưu ý nằm tại quanh 1.380 (+-5) điểm.  Trong bối cảnh này KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình và trải lệnh mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm 

Nhịp điều chỉnh của thị trường là cơ hội để gia tăng tỉ trọng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày