Vừa hở room, khối ngoại đã chi ngàn tỉ “gom” MWG
Thế Giới Di Động đang "đánh chiếm" lĩnh vực mới. Ảnh: Quý Hòa.
Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam Chi nhánh tại TP. HCM mới đây thông báo về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán thay đổi lần thứ 19 đối với Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG). Cụ thể, Thế Giới Di Động đã đăng ký niêm yết bổ sung hơn 19,19 triệu cổ phiếu MWG và số cổ phiếu này sẽ được giao dịch giao dịch bổ sung kể từ ngày 13/4. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng sở hữu của nhà đầu tư ngoại sẽ được “nới” thêm khoảng 9,4 triệu cổ phiếu. Và ngay lập tức, nhà đầu tư ngoại đã chi tiền để mua vào cổ phiếu này ngay khi vừa mở room.
Cụ thể, phiên sáng 13/4, theo ghi nhận từ Bảng giá của SSI, đã có 9,38 triệu cổ phiếu MWG được khối ngoại mua ròng theo phương thức thỏa thuận quanh mức giá 160.000 đồng/cổ phiếu, tương đương khoảng 1.500 tỉ đồng cho thương vụ này. Từ lâu, cổ phiếu MWG đã có sức hút khá lớn đối với nhà đầu tư ngoại, nên việc khối này chi tiền để “gom” MWG ngay khi có cơ hội là điều không quá bất ngờ.
Giao dịch thỏa thuận của cổ phiếu MWG ở phiên 13/4. Ảnh chụp màn hình Banggiassi. |
Năm 2022, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu đạt 140.000 tỉ đồng doanh thu và 6.350 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt 14% và 30% so với kết quả thực hiện năm 2021. Kế hoạch kinh doanh của Công ty được đưa ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến sự ngưng trệ do phong tỏa hoặc tác động trầm trọng hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với 2 năm vừa qua.
Trong 2022, Thế Giới Di Động sẽ tăng tốc mở cửa hàng bán sản phẩm của Apple – Topzone - từ 27 cửa hàng hiện tại lên 54 cửa hàng vào cuối quý I/2022 và 200 cửa hàng vào cuối 2022. Công ty Chứng khoán VNDirect ước tính Topzone sẽ thúc đẩy doanh thu từ sản phẩm của Apple với giá trị tăng thêm lần lượt là 4.207/4.388 tỉ đồng, đóng góp khoảng 2,8% vào tổng doanh thu của Công ty trong năm 2022.
Bên cạnh đó, ngày 10/1/2022, Thế Giới Di Động chính thức ra mắt 5 chuỗi AVA mới với 12 cửa hàng độc lập AVAKids (sản phẩm mẹ và bé), AVAFashion và AVASports, cũng như các cửa hàng tích hợp AVAJi (trang sức) và AVACycle (xe đạp). Theo quan điểm của VNDirect, AVAKids có thể là công thức thành công mới của Thế Giới Di Động nhờ vào xu hướng nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe và chất lượng sản phẩm cho mẹ và bé.
Về triển vọng kinh doanh, VNDirect cho biết họ kỳ vọng Thế Giới Di Động sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu 22,2% trong năm 2022 nhờ Bách Hóa Xanh tăng trưởng 36,9%, đóng góp khoảng 25,7% vào tổng doanh thu; chuỗi Thegioididong tăng trưởng 13,3% so với cùng kỳ nhờ tăng thêm thị phần sản phẩm Apple, và Điện máy Xanh tăng trưởng 21% so với cùng kỳ nhờ nhu cầu tiêu dùng điện tử phục hồi. Do vậy, lợi nhuận ròng năm 2022 của Thế Giới Di Động được dự phóng tăng trưởng 31,3% so với cùng kỳ năm trước.
Có thể bạn quan tâm
Thế Giới Di Động "tùy biến" để đánh chiếm nhanh nhiều lĩnh vực mới
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư