Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng khi eurozone đạt thỏa thuận nợ Hy Lạp

Thứ Ba | 27/11/2012 17:39

Chứng khoán châu Á tăng phiên thứ 5 liên tiếp khi các bộ trưởng tài chính châu Âu đạt thỏa thuận cắt giảm chi phí vay cho Hy Lạp.
Lúc 6h chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á- Thái Bình Dương tăng 0,4% lên 123,75 điểm, phiên tăng thứ năm liên tiếp và là đợt tăng dài nhất kể từ tháng 9.

Chứng khoán châu Á tăng khi sau cuộc họp hôm qua tại Brussel, các bộ trưởng tài chính châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã đạt được thỏa thuận mới về mức nợ mục tiêu của Hy Lạp. Đây là bước đi quan trọng để tiến tới giải ngân gói cứu trợ mới cho nước này.

Nợ công của Hy Lạp trong dài hạn sẽ được điều chỉnh để đạt mức 124% so với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2020. Tuy nhiên, các biện pháp cụ thể để giảm gánh nặng nợ của Hy Lạp vẫn cần phải thực hiện tại các vòng đàm phán tiếp theo.

Đi ngược với xu hướng thị trường hôm nay, chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc giảm mạnh 1,3% xuống thấp nhất kể từ ngày 23/1.

Chuyên gia cho biết, nhà đầu tư Trung Quốc không có niềm tin về triển vọng tăng trưởng trong dài hạn và cho rằng chính phủ không làm gì nhiều để thúc đẩy nền kinh tế.

Phiên hôm nay, cổ phiếu công ty sản xuất thuốc lớn nhất Australia tăng 6,9% lên kỷ lục sau khi chuyên gia cho biết lợi nhuận của hãng tăng trưởng 20%.

ck

Nguồn Bloomberg/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày