Thế giới

Đồng sáng lập Apple đã bán gần hết bitcoin ở mức giá cao

Mạnh Đức Thứ Bảy | 03/02/2018 06:46

CNBC

Steve Wozniak gần đây chia sẻ rằng khi giá bitcoin tăng lên mức gần 20.000USD vào cuối năm ngoái, ông đã bán gần hết lượng bitcoin mình nắm giữ.
CNBC

Đối với những người đam mê bitcoin, họ đã trải qua những cảm xúc trái ngược khi giá bitcoin có lúc tăng lên mức cao ngất và rồi lại giảm mạnh.

Nhưng nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak thì không phải trải qua những giây phút như thế, dù ông cũng là một người hâm mộ bitcoin. Đó là bởi vì ông đã mua bitcoin khi nó có giá 700 USD và bán ra đúng lúc.

Wozniak nói với CNBC vào năm 2017: "Tôi nhớ đã quan tâm đến bitcoin vài năm trước.  Đó là khi bitcoin còn có giá 70 USD, tôi lên mạng tìm hiểu, thủ tục để mua được một bitcoin là khá phức tạp, và thế là tôi bỏ cuộc. Sau đó, tôi cũng mua một ít bitcoin với giá 700USD."

Điều đó có nghĩa Wozniak có thể kiếm được rất nhiều tiền từ bitcoin. Nhưng trớ trêu thay, lý do ông bán ra bitcoin ở mức giá cao không liên quan gì đến lợi nhuận. "The Woz", như cách mọi người hay gọi ông một cách trìu mến, cho biết đó là vì ông không muốn bị ám ảnh bởi biến động giá của bitcoin.

"Tôi đã từng có trải nghiệm với những biến động đó của bitcoin. Tôi không muốn trở trải nghiệm nó thêm nữa và không để nó trở thành một phần cuộc sống của mình ", Wozniak chia sẻ tại Diễn đàn Kinh doanh Bắc Âu ở Thụy Điển vào ngày 24.1.

Thật vậy, Wozniak đã giúp mình tránh được nhiều cơn đau tim. Vào ngày 2.2, bitcoin giao dịch ở mức thấp 7.695,1 USD theo CoinDesk. Đó là lần đầu tiên đồng tiền ảo này rơi xuống dưới mức 8.000 USD kể từ ngày 24.11.

Trong tháng 12.2017, khi bitcoin lên mức cao 19.340 USD trên sàn giao dịch Coinbase, Woz nghĩ rằng ông cảm thấy đã quá đủ cho mình với những biến động lớn như thế.

Wozniak nói: "Một phần hạnh phúc của tôi không phải lo lắng, vì vậy tôi đã bán hết gần hết lượng bitcoin mình nắm giữ, và chỉ giữ lại một ít để trải nghiệm. Ông giải thích rằng ông muốn sử dụng bitcoin như là một phương tiện thanh toán.

Wozniak, một kỹ sư trọn đời, đã viết về công thức hạnh phúc của mình vào năm 20 tuổi. Trở về thời điểm đó, ngay cả trước khi ông gầy dựng phần lớn gia sản của mình (100 triệu USD) khi là đồng sáng lập của Apple, ông đã cho rằng nụ cười và sự hạnh phúc là điều quan trọng hơn sự giàu có những chiếc  du thuyền. Wozniak nói ông làm tất cả mọi việc để giúp mình không cảm thấy lo lắng. 

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày