Công Nghệ

8 nơi có thể sử dụng bitcoin mà bạn không ngờ đến

Huy Khang Thứ Năm | 12/10/2017 11:32

Time Magazine

Sự tiện lợi trong việc thanh toán khiến nhiều cửa hàng trực tuyến hiện nay cũng đang bắt đầu chấp nhận giao dịch bằng bitcoin.
Time Magazine

Giáo sư Milton Friedman - nhà kinh tế học người Mỹ từng nhận giải Nobel 1976 về khoa học kinh tế với công trình nghiên cứu phân tích tiêu dùng, lý thuyết và lịch sử tiền tệ, sự phức tạp của chính sách ổn định - đã từng trả lời phỏng vấn về sự cần thiết của một loại tiền điện tử cho các giao dịch trực tuyến. Ông nói: “Tôi nghĩ internet sẽ là một trong những lực lượng chính để làm giảm vai trò của chính phủ. Thứ còn thiếu, nhưng sẽ sớm được phát triển, chính là một loại tiền điện tử đáng tin cậy”.

8 noi co the su dung bitcoin ma ban khong ngo den
Giáo sư Milton Fried từng đưa ra dự báo về tiền điện tử

Vào tháng 11/2008, lần đầu tiên người ta được biết đến bitcoin, được định nghĩa như một hệ thống tiền tệ điện tử trực tiếp giữa các người dùng. Trong thời gian này, giá trị của các giao dịch bitcoin đầu tiên chủ yếu được thương lượng bởi các cá nhân trên diễn đàn Bitcointalk. Giao dịch đáng chú ý nhất vào thời điểm này là 10.000 bitcoin để mua được 2 chiếc bánh pizza. Trong năm 2011, dựa trên mã nguồn mở của bitcoin, các đồng tiền ảo khác bắt đầu xuất hiện. Đến năm 2017, 1 bitcoin đã có giá đến hơn 4000 USD.

Điều này xuất phát từ việc ngày càng có nhiều người nhận thức được về cách hoạt động của bitcoin. Sự tiện lợi trong việc thanh toán chỉ trong vài giây, với phí giao dịch tối thiểu, điều có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp. Nhiều cửa hàng trực tuyến hiện nay cũng đang bắt đầu chấp nhận bitcoin như một hình thức thanh toán.

Có rất nhiều trang thương mại điện tử lớn nhỏ chấp nhận tiền điện tử trong giao dịch mua hàng. Trong một số ngành công nghiệp khác thậm chí còn có tiền điện tử riêng để phục vụ như phương tiện thanh toán giữa các bên. Việc sử dụng tiền điện tử đang gia tăng rất nhanh vì những lợi ích mà nó mang lại, chẳng hạn như bảo mật, tốc độ, phí giao dịch tối thiểu, dễ dàng quản lý và phù hợp trong kỷ nguyên số. Rõ ràng, có rất nhiều bằng chứng cho thấy tiền điện tử sẽ nhanh chóng có thể trở thành phương tiện thanh toán được chấp nhận trên toàn cầu.

Dưới đây là 8 nơi mà bạn có thể sử dụng bitcoin để giao dịch ngay từ thời điểm này, tất cả đều là những công ty có uy tín hàng đầu thế giới.

Expedia.com

8 noi co the su dung bitcoin ma ban khong ngo den
Expedia.com

Expedia đã hợp tác với Coinbase để đưa tiền điện tử vào giao dịch trong nền tảng đặt phòng du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới. Từ giữa năm 2014, người dùng đã có thể đặt phòng khách sạn bằng cách sử dụng tùy chọn thanh toán bitcoin. Expedia hiện chỉ chấp nhận bitcoins trong đặt phòng khách sạn, nhưng dự kiến sẽ mở rộng vào hoạt động đặt vé máy bay và các hoạt động khác.

Microsoft

8 noi co the su dung bitcoin ma ban khong ngo den
Nguồn: Business Insider

Người dùng Microsoft có thể sử dụng bitcoin để mua game, phim ảnh và ứng dụng trong các cửa hàng Windows và Xbox, cũng như các cửa hàng trực tuyến khác của Microsoft.

Virgin Galactic

8 noi co the su dung bitcoin ma ban khong ngo den
Nguồn: BI

Từ năm 2013, Virgin Galactic - công ty của tỉ phú Richard Branson chuyên tổ chức các chuyến du lịch vào vũ trụ cho giới siêu giàu - đã chấp nhận thanh toán bằng bitcoin. 

Overstock.com

8 noi co the su dung bitcoin ma ban khong ngo den
Nguồn: BI

Overstock là công ty thương mại điện tử chuyên bán các mặt hàng giá trị cao với giá thấp hơn nhờ nhập hàng số lượng lớn. Hợp tác với Coinbase và cho phép khách hàng thanh toán bằng bitcoin cho tất cả các khoản mua hàng từ tháng 1/2014, Overstock.com cũng trở thành nhà bán lẻ trực tuyến đầu tiên trên thế giới chấp nhận tiền điện tử. 

Newegg.com

8 noi co the su dung bitcoin ma ban khong ngo den
Nguồn: BI

Sau Overstock thì Newegg là nhà bán lẻ trực tuyến tiếp theo chấp nhận bitcoin làm phương thức thanh toán. Khác với Overstock có rất nhiều mặt hàng, Newegg chỉ chuyên bán các mặt hàng điện tử và thiết bị công nghệ cao.

eGifter

8 noi co the su dung bitcoin ma ban khong ngo den
Nguồn: BI

eGifter là ứng dụng thẻ quà tặng khá nổi tiếng dành cho điện thoại di động, cho phép người dùng mua thẻ quà tặng ở những nơi khác nhau - chẳng hạn như Amazon, Sephora, Home Depot hay Kohls. eGifter hợp tác với Coinbase để chấp nhận thanh toán bằng bitcoin, thậm chí đứng ra làm trung gian cho phép người dùng mua thẻ quà tặng của những nơi không trực tiếp chấp nhận tiền điện tử.

Zynga

8 noi co the su dung bitcoin ma ban khong ngo den
Nguồn: BI

Studio cha đẻ của hàng loạt các tựa game nổi đình nổi đám trên mạng xã hội như Farmville, Dawn of Titans… đã hợp tác với BitPay để cho phép game thủ thanh toán mua game hoặc mua hàng trong game bằng bitcoin.

Subway

8 noi co the su dung bitcoin ma ban khong ngo den
Nguồn: BI

Subway là một thương hiệu thực phẩm an toàn tại Buenos Aires (Argentina), chấp nhận thanh toán bằng bitcoin ngay tại nhà hàng.

Nguồn Business Insider


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày