Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn

Thứ Ba | 14/07/2020 16:11

Ảnh: TL.

Năm 2019 Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn cung cấp dịch vụ cho hơn 60 hãng hàng không trong nước và quốc tế...
Ảnh: TL.

Do ảnh hưởng từ đại dịch, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS) đưa ra kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất năm nay chỉ khoảng 820 tỉ đồng cùng 10 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, nhưng mức trả cổ tức dự kiến khoảng 25% tiền mặt.

 

Báo cáo thường niên năm 2019 của SAGS cũng công bố, đơn vị này cung cấp dịch vụ cho hơn 60 hãng hàng không trong nước và quốc tế, với thị phần trung bình hơn 50%. Ban lãnh đạo SAGS giai đoạn 2015-2019 dẫn dắt doanh nghiệp này liên tục tăng trưởng qua từng năm. So với năm 2015, doanh thu năm 2019 đã tăng gấp 2,6 lần, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 4 lần và tổng tài sản tăng gấp 3,8 lần.

SAGS cho biết, năm qua Vietjet dịch chuyển dần cơ cấu máy bay khai thác từ loại nhỏ A320 sang loại lớn hơn, nhờ đó góp phần cải thiện doanh thu. Ngoài ra, sự gia nhập của Bamboo Airways cũng thúc đẩy sản lượng khai thác cho Công ty. Cũng trong năm vừa qua, SAGS còn ký hợp đồng phục vụ cho một số hãng hàng không mới như IndiGo, Qatar Airways, Thai Vietjet Air, Malindo Air, Air Busan, Asiana Airlines...

 

Đơn vị này cung cấp dịch vụ mặt đất cho khoảng 50% tổng số chuyến bay khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cung cấp dịch vụ mặt đất trọn gói cho hơn 15 hãng hàng không trong nước và quốc tế tại Cảng Đà Nẵng và 17 hãng hàng không trong nước/quốc tế tại Cảng Cam Ranh.

Trong cơ cấu sở hữu với SAGS, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là cổ đông lớn nhất với 48% cổ phần. Tiếp theo là Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI sở hữu 20% cổ phần. Cổ đông lớn thứ 3 của SAGS cũng chính là khách hàng lớn nhất của doanh nghiệp - Vietjet nắm 9% vốn.

Dù có mức tăng trưởng ấn tượng, SAGS cho biết vẫn gặp nhiều khó khăn như sự cạnh tranh từ VIAGS; công suất hoạt động của Tân Sơn Nhất đã đạt ngưỡng tối đa khiến việc các hãng mở thêm đường bay, tăng tần suất bay gặp khó; nhà ga quốc tế tại sân bay Đà Nẵng, Cam Ranh quá tải vào một số thời điểm trong ngày; sản lượng khai thác của các hãng hàng không quốc nội tăng làm giảm tần suất khai thác của các hãng quốc tế do giới hạn về slot, từ đó ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh của Công ty.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày