Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty Cổ phần VINHOMES

Thứ Hai | 13/07/2020 16:30

Nhờ những chiến lược kinh doanh đột phá, Vinhomes tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường địa ốc Việt Nam trong năm qua.

Vinhomes ghi nhận hơn 51.600 tỉ đồng doanh thu thuần và 29.700 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng 34% và 51% so với năm 2018. Mức tăng trưởng ấn tượng này là kết quả của hoạt động bán và bàn giao các dự án lớn bao gồm Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River tại TP.HCM, dự án Vinhomes Green Bay và 2 đại dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City tại Hà Nội.


Vinhomes đã quy hoạch lại dòng sản phẩm và chuyển đổi các dự án VinCity thành các đại đô thị thông minh mang thương hiệu Vinhomes (Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park) với đầy đủ 3 dòng sản phẩm từ trung cấp tới cao cấp: Sapphire, Ruby và Diamond để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Kết quả bán hàng khả quan của các dự án này trong năm 2019 cho thấy hướng đi đúng đắn của Vinhomes trong việc xây dựng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Vinhomes còn cho ra mắt nền tảng sàn giao dịch bất động sản trực tuyến. Theo đó, bên cạnh chức năng cung cấp thông tin cập nhật nhất về dự án như một trang web thông thường, nền tảng này tích hợp đầy đủ tính năng của một sàn thương mại điện tử, giúp người mua thực hiện giao dịch mua nhà Vinhomes hoàn toàn qua ứng dụng.

Trong năm 2020, Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu 97.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 31.000 tỉ đồng, tăng lần lượt 90% và 27% so với thực hiện năm 2019. Về hoạt động phát triển dự án, Tập đoàn sẽ tiếp tục tập trung triển khai 3 dự án đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park. Các đại dự án này sẽ là động lực tăng trưởng của Công ty năm 2020.

Mới đây, quỹ đầu tư KKR cùng Temasek đã mua lại hơn 200 triệu cổ phần Vinhomes với giá trị tương đương 650 triệu USD. Đây là thương vụ M&A lớn nhất cả nước từ đầu năm đến nay và một lần nữa khẳng định sức hút của thương hiệu Vinhomes trên thị trường bất động sản Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày