Kinh Doanh

NSC triển khai hợp đồng 35 tỷ đồng với quỹ VBCF

Thứ Bảy | 05/10/2013 12:08

Dự án có tổng vốn đầu tư 35 tỷ đồng, dự kiến thực hiện trong 4 năm (2014-2017). Trong đó, VBCF hỗ trợ vốn 2 năm đầu gần 12 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương (mã .NSC) công bố thông tin về lễ ký kết hợp đồng dự án với Quỹ Thách thức doanh nghiệp Việt Nam (VBCF).

Theo nội dung công bố thông tin, vào sáng ngày 2/10, NSC đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng và triển khai dự án kinh doanh cùng người thu nhập thấp với VBCF. Dự án mang tên: "Xây dựng hệ thống nhân giống và phát triển lúa Japonica hàng hóa phục vụ nội tiêu và xuất khẩu khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc".

Dự án hoạt động với mô hình tổ chức sản xuất khép kín theo chuỗi giá trị lúa gạo Japonica với chủ thể chính là Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương cùng sự tham gia của cộng đồng và các tổ chức đối tác.

Thời gian thực hiện dự án trong vòng 4 năm, từ 2014 đến 2017, với quy mô tại 10 tỉnh thành trong cả nước. Tổng vốn đầu tư gần 35 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn hỗ trợ từ VBCF trong 2 năm đầu gần 12 tỷ đồng. Dự án được mong đợi sẽ tạo công ăn việc làm, thu hút sự tham gia của nông dân, đặc biệt là người có thu nhập thấp, đồng thời sẽ tạo đà, giúp người nông dân có điều kiện tiếp cận với khoa học kỹ thuật tiên tiến.

Dự án thành công sẽ là cơ sở để công ty mở rộng chuỗi giá trị kinh doanh của doanh nghiệp, trở thành mô hình nhân rộng sang các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp khác trong nước.

Nguồn Dân Việt/HSX


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày