Kinh Doanh

Yêu cầu PVN báo cáo về hoạt động đầu tư

Thứ Hai | 10/09/2012 14:27

Đại diện PVN cho biết trong thời gian tới, để đầu tư các dự án đóng mới tàu chứa dầu, xây dựng cảng…, tập đoàn cần khoảng 40 tỷ USD.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây đã có công văn số 6520/BKHĐT-ĐTNN gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) yêu cầu báo cáo tình hình hợp tác đầu tư nước ngoài trong 9 tháng và ước cả năm 2012.

Cụ thể, các số liệu về các dự án như ngày cấp phép, vốn đầu tư, vốn thực hiện, doanh thu... đều được yêu cầu báo cáo cụ thể.

Theo quy định tại Điều 20 Luật Đầu tư năm 2005 và Điều 21 Nghị định 108/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2006 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư, các nhà đầu tư có nghĩa vụ thực hiện quy định của pháp luật về thống kê và PVN cũng không phải là một ngoại lệ.

Hơn nữa, Nghị định 48/2000/NĐ-CP ngày 12/9/2000 quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật Dầu khí cũng đã quy định Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình đầu tư trong lĩnh vực dầu khí.

PVN hiện đã và đang vừa đóng vai trò nhà đầu tư ra nước ngoài, vừa là đối tác tiếp nhận đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực dầu khí.

Thời gian gần đây, Tập đoàn này đã liên tục tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư vào các dự án thuộc lĩnh vực dầu khí. Gần đây nhất, đầu tháng 8/2012, Tập đoàn này đã phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức Hội thảo hợp tác đầu tư với PVN, dành riêng cho các nhà đầu tư Nhật Bản.
 
Đại diện PVN cho biết trong thời gian tới, để đầu tư các dự án đóng mới tàu chứa dầu, xây dựng cảng… lượng vốn đầu tư dành cho những lĩnh vực này khoảng 40 tỷ USD và đó là lý do vì sao tập đoàn này muốn kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài cùng tham gia.

Nguồn Vneconomy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày