Phong Cách Sống

Tất cả định mệnh đều là nhân quả: Đọc và suy ngẫm để có cuộc sống không muộn phiền

Thùy Linh Thứ Năm | 11/06/2020 19:30

Ảnh: Yueyilife.

Thầy bói mạnh nhất thế giới được gọi là nhân quả, tất cả định mệnh đều là nhân quả.
Ảnh: Yueyilife.

Cái người ta gọi là phong thủy, là mọi suy nghĩ bạn gieo vào lòng. Cái người ta gọi là bói toán, là những việc tốt bạn để lại trên thế giới.

Thầy bói mạnh nhất là luật nhân quả

Bất cứ điều gì bạn muốn, bạn cần phải phát triển nó. Nếu bạn cho đi sự tử tế, bạn có thể không nhận lại ngay lập tức, nhưng nó sẽ được đền đáp vào khoảng thời gian bạn không ngờ tới.

Ảnh: Sohu.
Cái người ta gọi là bói toán, là những việc tốt bạn để lại trên thế giới. Ảnh minh họa: Sohu.

Những điều tồn tại trên thế giới đều có một chu kỳ và mỗi người sống trên đời đều có một số phận. Những gì bạn đang gieo là điều bạn mong muốn nhận được. Thầy bói mạnh nhất, chính là bạn, chính là những hạt giống mà bạn đang gieo.

Thực hành khôn ngoan nhất là học cách ở một mình

Mọi người đều có một khoảng thời gian một mình, dài hay ngắn, không thể tránh khỏi. Đừng cảm thấy cuộc sống trống rỗng, một khoảnh khắc cô đơn có nghĩa là bạn xứng đáng được tốt hơn. Một số cảnh quan được hưởng thụ bởi những người cô đơn và một số con đường cũng được đi một mình. Chấp nhận bản thân có thể thay đổi cuộc sống của bạn và chấp nhận bản thân là điều bạn phải thực hành suốt đời.

Ảnh minh họa: Xuelejiao.
Một số cảnh quan được hưởng thụ bởi những người cô đơn và một số con đường cũng được đi một mình. Ảnh minh họa: Xuelejiao.

Công đức nổi bật nhất trên thế giới là lòng hiếu thảo

Không phàn nàn về những lời cằn nhằn của cha mẹ là lòng hiếu thảo. Không bận tâm đến những vấn đề nhỏ nhặt là lòng hiếu thảo. Đối với cha mẹ bằng cả trái tim, tình yêu thương và những gì đẹp đẽ nhất là lòng hiếu thảo. Khi chúng ta thực hành lòng hiếu thảo, công đức của chúng ta tự nhiên tích lũy.

Trong mọi khoảnh khắc của thời gian, tất cả chúng ta đều có thể có những hành động hiếu thảo với cha mẹ. Và tất cả chúng ta có thể tích lũy đức hạnh cho riêng mình. 

Buông tay là một sự giải thoát

Con người sống ở đời, luôn gắn bó với quá nhiều thứ. Hoặc bám vào người này, người kia, hay lại bám vào vật này, vật kia. Quá khứ đã là quá khứ, dù tốt hay xấu nó đã trở thành sự thật không thể thay đổi, dù có nuối tiếc đến đâu, nó cũng chỉ gây thêm rắc rối cho chính bạn và người khác.

Phần còn lại của cuộc đời chúng ta vốn không dài. Chỉ khi chúng ta học cách buông tay, tâm trí của chúng ta mới được giải thoát, và chúng ta sẽ có tâm trạng để tiếp tục hành trình của cuộc đời mình.

Ảnh minh họa: Suchaoren.
Quá khứ đã là quá khứ, dù tốt hay xấu nó đã trở thành sự thật không thể thay đổi. Ảnh minh họa: Suchaoren.

Biến số khó nhất trên thế giới được gọi là vô thường

Hằng số duy nhất trên thế giới là sự thay đổi. Mọi thứ là vô thường, và không ai biết được những điều sẽ xảy ra vào ngày mai.

Cuộc sống luôn chứa đầy những biến cố không hẹn mà đến. Cho dù bạn giàu đến mức nào, một căn bệnh nghiêm trọng có khả năng lấy đi tất cả tiền tiết kiệm của bạn, một tai nạn có thể khiến bạn không còn gì. Trước sự vô thường của cuộc sống, con người dễ bị tổn thương và mong manh như thế nào.

Cuộc sống luôn đến và đi, thực sự không có quá nhiều ngày để chúng ta mãi chìm trong âu lo. Trong khi mặt trời vẫn phải mọc, gió vẫn phải thổi, hãy sống một cuộc đời vô thường, chấp nhận có đến có đi.

* Có thể bạn quan tâm 

►Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh

►Phẩm chất và tính cách bên trong của một người quyết định hình ảnh bên ngoài

Nguồn Aboluowang


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày