Thế giới

Ấn Độ cáo buộc lính Trung Quốc tiến sâu vào lãnh thổ

Thứ Bảy | 27/04/2013 08:03

Chính phủ Ấn Độ hôm qua 26/6 cáo buộc các binh sĩ Trung Quốc đã tiến sâu tới 19km vào trong khu vực Ladakh, nằm giữa Jammu và Kashmi.
Phát biểu trước Ủy ban thường vụ về vấn đề quốc phòng Ấn Độ, bộ trưởng Quốc phòng Shashi Kant Sharma và một số quan chức quân sự cấp cao khác cho biết quân đội nước này đã cho triển khai lực lượng để theo sát mọi diễn biến tại biên giới.

Bộ trưởng phụ trách vấn đề Kashmir của Ấn Độ, ông Omar Abdullah, thì cho rằng việc binh sĩ Trung Quốc tiến sâu tới 19km vào trong lãnh thổ Ấn Độ không thể coi là hành động vô tình và không thế chấp nhận.

Ông Abdullah cũng bác bỏ một số ý kiến cho rằng những lều trại đó có thể là của những khách du lịch tới thăm quan thị trấn Leh và Kargil. Ông cho biết nơi binh sĩ Trung Quốc xâm nhập cách thị trấn Leh rất xa. Leh và Kargil là những địa điểm thăm quan du lịch ưa thích của khách du lịch nước ngoài tại Ấn Độ.

Các quan chức quân sự Ấn Độ cũng cho biết hôm 16/4, lính tuần tra biên giới nước này cũng phát hiện một số dấu hiệu cho thấy sự hiện diện của quân đội nhân dân Trung Quốc (PLA) trong khu vực Depsang.

Ngoại trưởng Ấn Độ Salman Khurshid cho rằng cuộc đột nhập của binh sĩ Trung Quốc có thể gây ảnh hưởng tới quan hệ hai nước, đồng thời khẳng định cả 2 nước có trách nhiệm hợp tác để ngăn chặn điều đó tái diễn.

Nguồn Greater Kashmir/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày