Bất động sản

Bình Thuận trao chủ trương đầu tư cho loạt dự án du lịch- nghỉ dưỡng

Nam Minh Thứ Năm | 26/09/2019 13:59

Ảnh: TL

Hàng tỉ USD đã và đang đổ vào Bình Thuận, hứa hẹn sẽ thay đổi đáng kể diện mạo của địa phương này.
Ảnh: TL

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Thuận 2019 diễn ra ngày 22/09/2019, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án du lịch- nghỉ dưỡng có tổng vốn đầu tư lên gần 1 tỉ USD, đồng thời kí thỏa thuận ghi nhớ đăng kí đầu tư cho 14 dự án với tổng vốn đăng kí khoảng 19 tỷ USD.

Danh sách các dự án nhận được quyết định chủ trương đầu tư lần này có dự án Thanh Long Bay của chủ đầu tư Nam Group, dự án Mũi Né Summerland của Hưng Lộc Phát hay NovaWorld của Novaland....

Với chủ đề “Kết nối tiềm lực – Phát triển bền vững”, hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Thuận thu hút hơn 400 đại biểu tham dự. Chủ tịch UBND tỉnh  Nguyễn Ngọc Hai cho rằng ở mảnh đất còn hoang sơ trong đầu tư, còn nhiều trở ngại trong đi lại như chưa hình thành sân bay, đường cao tốc nên khao khát muốn lớn lên, bứt phá khai thác đúng tầm tiềm năng có được khiến Bình Thuận nuôi giấc mơ tìm và kêu gọi "sếu đầu đàn" trong phát triển 3 "trụ cột" kinh tế.

Các chủ đầu tư đánh giá cao tiềm năng của Bình Thuận nếu được phát triển đúng hướng và bài bản. Theo bà Vũ Thị Như Mai, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Đầu Tư Nam Group, trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030, Thủ tướng Chính Phủ đã phê duyệt Bình Thuận sẽ hướng tới và trở thành “Trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia”.  Chủ tương này giúp nhiều nhà đầu tư đặt niềm tin mãnh liệt vào tương lại phát tiển du lịch đầy tiềm năng của địa phương này.

Một số dự án hạ tầng quan trọng đang được triển khai dự kiến mang đến cú hít  cho Bình Thuận tăng tốc. Đơn cư như dự án nâng cấp sân bay Phan Thiết 10.000 tỷ đồng, biến sân bay này thành một trong 3 sân bay quy mô nhất miền Trung, chỉ sau sân bay Cam Ranh và Đà Nẵng.  Đó còn là tuyến cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết – Nha Trang hay siêu dự án sân bay quốc tế Long Thành sẽ mang đến động lực tăng trưởng cực lớn cho Bình Thuận chỉ trong vài năm tới.

Tham dự hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng Bình Thuận đang có nhiều lợi thế để phát triển, trong đó kinh tế biển và các trụ cột chính là du lịch – năng lượng tái tạo – nông nghiệp công nghệ cao là những yếu tố nổi bật để thu hút đầu tư. Chính phủ và các Bộ ngành trung ương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Bình Thuận đầu tư cơ sở hạ tầng để thúc đẩy phát triển. 

Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Bình Thuận cần chủ động phối hợp với các Bộ ngành trung ương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắ. Phó Thủ Tướng cũng yêu cầu tỉnh  rà soát, quy hoạch lại quỹ đất rộng lớn ven biển, phù hợp với quy hoạch vùng, quy hoạch quốc gia để thu hút các doanh nghiệp lớn, tạo đột phá trong phát triển kinh tế. Song song đó, tỉnh Bình Thuận cần quyết tâm cải cách hành chính, giảm bớt các thủ tục phiền hà, tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư góp phần phát triển kinh tế địa phương.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày