Bất động sản

Căn hộ dịch vụ bị cạnh tranh gay gắt

Đại Việt Thứ Hai | 22/08/2022 08:08

Căn hộ dịch vụ có giá thuê khá cao. Ảnh: Đ.V.

Căn hộ dịch vụ có giá thuê cao và chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ chung cư cho thuê cũng như các khách sạn.
Căn hộ dịch vụ có giá thuê khá cao. Ảnh: Đ.V.

Savills Việt Nam đã có báo cáo thị trường bất động sản quý II/2022, theo đó, căn hộ dịch vụ đang bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi căn hộ chung cư và khách sạn.

Theo Savills, trong 6 tháng đầu năm, nguồn cung căn hộ dịch vụ dường như “dậm chân tại chỗ” và không có gì thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái, lượng căn hộ dịch vụ vẫn ở mức 6.221 căn đến từ 102 dự án. Quý II/2022 không có dự án mới được ghi nhận.

Giá thuê căn hộ dịch vụ chỉ tăng 1% theo quý, đạt gần 497.000 đồng/m2 và công suất thuê đạt 74%, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2021 nhờ lượng chuyên gia nước ngoài, sinh viên quốc tế và người lao động quay trở lại làm việc.

Hiện nay, giới kinh doanh căn hộ dịch vụ đang đứng trước nhiều thách thức do chung cư cho thuê có nguồn cung lớn và giá thuê thấp hơn so với căn hộ dịch vụ. Theo khảo sát của Savills, giá thuê căn hộ dịch vụ cao hơn 40% so với giá thuê trung bình của căn hộ chung cư hạng A và hạng B.

Đến năm 2024, thị trường TP.HCM sẽ có thêm 26.000 căn hộ chung cư hạng A và hạng B được bàn giao, cho thuê. Điều này sẽ gây áp lực rất lớn đến thị trường căn hộ dịch vụ trong tương lai.

Căn hộ dịch vụ đang đứng trước nhiều thách thức của thị trường. Ảnh:M.G.
Căn hộ dịch vụ đang đứng trước nhiều thách thức của thị trường. Ảnh:M.G.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Phó Giám đốc nghiên cứu của Savills tại TP.HCM, nhận định trong quý II/2022, tình hình hoạt động của căn hộ dịch vụ được cải thiện nhờ vào du lịch quốc tế được kết nối và các hạn chế của COVID-19 được nới lỏng. Tuy nhiên, sự quay trở lại của căn hộ chung cư và khách sạn sẽ tạo ra áp lực khá mạnh đối với phân khúc căn hộ dịch vụ.

Theo ghi nhận của Nhịp Cầu Đầu Tư, giá thuê căn hộ dịch vụ tại TP.HCM vẫn ở mức khá cao.

Điển hình như căn hộ dịch vụ 35 m2 trên đường Thích Quảng Đức, quận Phú Nhuận có giá thuê 7,5 triệu đồng/tháng; căn hộ dịch vụ rộng 30 m2 tại phường An Phú, TP Thủ Đức có giá thuê 9 triệu đồng/tháng; căn hộ 35 m2 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh có giá thuê là 8,5 triệu đồng/tháng.

Thời gian qua, lượng chuyên gia và người lao động quốc tế đến TP.HCM vẫn tiếp tục gia tăng do các dự án đầu tư nước ngoài đang “đổ bộ” mạnh mẽ vào nước ta. Đây cũng là “gam màu” tươi sáng và đầy hi vọng phía trước cho căn hộ dịch vụ.

Theo Cục Thống kê TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm, TP.HCM có 304 dự án FDI với số vốn đăng ký 231 triệu USD. Singapore là nhà đầu tư lớn nhất, đứng thứ hai là Nhật Bản. Số lượng dự án FDI mới tăng 16% là tín hiệu đầy lạc quan với thị trường. Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ chung cư trong tương lai lớn cộng với việc các khách sạn đã trở lại “đường đua” sẽ là thách thức thực sự của căn hộ dịch vụ.
 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày