Bất động sản

Nhà đầu tư Dubai tái khởi động dự án 550 triệu USD ở Hạ Long sau 9 năm trì hoãn

Thứ Năm | 24/03/2016 16:53

Công ty Limitless của chính phủ Dubai cho biết đã bắt đầu xây dựng một con đường chính dẫn ra vịnh Hạ Long nhằm khởi động lại dự án Hạ Long Star.

Tờ The National (UAE) cho hay, nhà phát triển bất động sản Limitless (trực thuộc chính phủ Dubai) đã bắt đầu khởi công lại dự án Hạ Long Star (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) sau 9 năm trì hoãn.

Hiện Limitless đang bắt đầu xây dựng một con đường chính dẫn ra vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới được tổ chức Unesco công nhận. Hoạt động này được cho là nằm trong tiến trình khởi động lại dự án hàng trăm triệu USD nói trên.

Hạ Long Star là một một dự án nhà ở và khu du lịch đầy tham vọng, với tổng diện tích 120 ha, tổng vốn đầu tư 550 triệu USD. Dự án bao gồm 340 biệt thự và căn hộ,  có trung tâm bán lẻ và giải trí, ngoài ra còn có một khách sạn 5 sao.

Hạ Long Star được công bố lần đầu vào năm 2007 bởi Limitless và các đối tác với số vốn đầu tư ban đầu là 220 triệu USD. Tuy nhiên, dự án sau đó đã bị trì hoãn do ảnh hưởng của làn sóng khủng hoảng kinh tế tài chính năm 2009 tác động đến thị trường bất động sản Việt Nam.

Cũng do ảnh hưởng của khủng hoảng toàn cầu, nên Limitless đã được chuyển sang nằm dưới sự điều khiển của công ty Nakheel cùng thuộc sở hữu của chính phủ Dubai. Theo đó, CEO của Limitless đồng thời giữ vị trí giám đốc phát triển tại Nakheel.

Nakheel chính là công ty đã phát triển các dự án đảo nhân tạo nổi tiếng tại Dubai như quần đảo Cây Cọ (Palm Jumeirah) và quần đảo Thế Giới (The World Islands). Hiện tại Nakheel còn đang xây dựng thêm 2 dự án tương tự như Palm Jumeirah nhưng có quy mô còn lớn hơn nữa là Palm Deira và Palm Jebel Ali.

The National cũng dẫn thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, lượng kiều hối đổ về Việt Nam sẽ tăng 15% lên mức 14 tỷ USD trong năm 2016, tương đương 6,4% GDP của Việt Nam. Đồng thời, theo CBRE, giá các căn hộ tại TPHCM đã tăng 21% lên 1.949 USD/m2, trong khi tại Hà Nội, giá căn hộ cũng tăng gần 10% lên 1.592 USD/m2.

Bên cạnh đó, tăng trưởng kinh tế đạt mức nhanh nhất từ năm 2008 đến nay (6,7%) và việc nới lỏng luật sở hữu bất động sản cho người nước ngoài có thể giúp thị trường bất động sản sôi động trở lại, The National nhận định.

Nhật Duy

Nguồn The National


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày