Công Nghệ

Edu2review: Hệ thống đánh giá chất lượng giáo dục

Bảo Trung Thứ Năm | 17/09/2020 08:00

Ảnh: TL

Nền tảng giúp người học giảm thiểu rủi ro, không phải mất nhiều tiền và thời gian để tự thử nghiệm môi trường học.
Ảnh: TL

Các ông bố bà mẹ Việt Nam đang chi đến 47% thu nhập cho việc giáo dục con cái, theo thống kê của TTC Edu, trong khi theo Viện Nghiên cứu Giáo dục, 75% phụ huynh thừa nhận đang cho con đi học thêm. Ngành giáo dục nói chung cũng được dự báo sẽ tăng trưởng ấn tượng, đạt tới 89 tỉ USD vào năm 2026.

Những con số này cho thấy nhu cầu đầu tư cho giáo dục tại Việt Nam là rất lớn. Nhưng không phải đơn vị đào tạo nào cũng đạt chất lượng và phù hợp với nhu cầu của người học. Đa số các bậc cha mẹ đều phải tốn kém thời gian, tiền bạc để thử đưa con tới từ 1-2 trung tâm dạy thêm và không ít phụ huynh gặp phải các trung tâm kém chất lượng.

Nhằm cung cấp những thông tin chính xác, minh bạch về các trung tâm dạy học, anh Hồ Đức Hoàn đã quyết định khởi nghiệp với nền tảng đánh giá chất lượng giáo dục đầu tiên tại Việt Nam - Edu2Review. Anh Hồ Đức Hoàn, sáng lập và CEO của Edu2Review, chia sẻ: “Đứng về phía các trung tâm, đơn vị nào có tiền và chuyên môn mới có khả năng chạy quảng cáo. Vì nội dung quảng cáo thiếu kiểm soát nên ít nhiều tạo sự phiến diện trên thị trường dạy thêm, còn các đơn vị dạy tốt, uy tín, quy mô nhỏ thì lại ít nghiệp vụ quảng bá. Nhận rõ cung - cầu trên thị trường, tôi quyết định tạo ra Edu2Review, một nền tảng đánh giá chuyên nghiệp các trung tâm giáo dục đầu tiên tại Việt Nam”.

 

Anh Hoàn chia sẻ thêm: “Tại các nước phát triển, mô hình kết nối cung - cầu đều đã có nền tảng đóng vai trò đánh giá và booking, từ đó giúp người dùng giảm thiểu rủi ro cũng như không phải mất nhiều tiền và thời gian để tự thử nghiệm. Tuy nhiên, tại Việt Nam vào những năm 2015 thì lại chưa có một nền tảng nào cho đánh giá giáo dục. Đó chính là cơ hội cho Edu2Review”.

Những đơn vị nào muốn Edu2Review chứng nhận sẽ được các chuyên viên tới làm việc, thu thập những đánh giá của học viên, tham dự các lớp học để kiểm tra chất lượng. Startup này cũng cam kết đại diện quyền lợi cho học viên tại trung tâm, chịu trách nhiệm nếu học sinh không hài lòng và đảm bảo tìm một khóa học khác phù hợp cho người đó.

Edu2Review còn có các tính năng đánh giá qua video, hình ảnh các trường, trung tâm, giúp người dùng có thêm thông tin để đưa ra lựa chọn học tập tốt hơn. Người dùng chỉ cần đăng ký bằng email là đã có thể viết bài đánh giá bao gồm ưu điểm, khuyết điểm và trải nghiệm tại đơn vị đào tạo đã học. Hệ thống Edu2Review sẽ đánh giá và thẩm định nội dung trước khi công bố.

Một điểm tiện lợi nữa là Edu2Review còn có dịch vụ đặt khóa học online giúp người dùng không phải tới tận trung tâm để đăng ký. Các khóa học, trung tâm trải dài từ các cấp cơ sở mầm non cho tới hết đại học nên Edu2Review có thể đáp ứng được đại đa số nhu cầu của phụ huynh, sinh viên tại Việt Nam.

 

“Tăng trưởng bình quân hiện nay của Edu2Review luôn gấp 2-3 lần mỗi năm và Edu2Review cũng đang dẫn đầu về mức độ nhận diện thương hiệu với cộng đồng học sinh, sinh viên, người đi làm tại Việt Nam”, anh Hoàn cho biết.

Chỉ sau 2 năm thành lập, Edu2Review đã 2 lần gọi vốn thành công với tổng số vốn 1 triệu USD. Edu2Review cũng đạt được nhiều giải thưởng trong cộng đồng khởi nghiệp: Giải Nhất cuộc thi Startup Wheel 2016, Giải Nhì cuộc thi Hatch Fair 2016, Top 5 startup tranh tài tại Hội nghị APEC 2017. Tháng 12.2018, Edu2Review đã được quỹ Nest Tech Venture của Singapore định giá 4,5 triệu USD. Startup này cũng đã xuất hiện trên chương trình Shark Tank Việt Nam, được Shark Nguyễn Hòa Bình và Shark Nguyễn Mạnh Dũng đầu tư.

Ảnh:TL
Ảnh:TL

Sau 5 năm phát triển, Edu2Review đã đạt những thành công nhất định. Hiện tại, 70% các trung tâm dạy thêm và đào tạo ở 2 thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội đang là đối tác của startup này. Theo chia sẻ của anh Hồ Đức Hoàn, Edu2Review đã có hơn 2.500 đối tác, 1,5 triệu lượt truy cập từ người dùng và 7.500 học viên đặt chỗ mỗi tháng.

Anh Hoàn cũng cho biết đến nay Edu2Review đã đạt điểm hòa vốn và chuẩn bị có lợi nhuận. Vì thế, vào giữa năm 2021, Edu2Review sẽ tiếp tục gọi vốn để mở rộng hệ thống ra khắp cả nước, hướng tới phục vụ 3 triệu học viên mỗi tháng.

Tháng 8 vừa qua, Edu2Review cũng đã cho ra mắt hệ thống học tập trực tuyến StudyNow.vn. Hệ thống này sẽ giúp kết nối học viên với giáo viên theo hình thức 1-1, phù hợp với xu hướng của học tập thế giới hiện nay, dù có hay không sự xuất hiện của dịch COVID-19.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày