Công Nghệ

Những khoản lỗ tại WeWork và Uber kéo lợi nhuận của SoftBank giảm 99%

Vũ Hạo Thứ Tư | 12/02/2020 14:57

Ảnh: Internet

Lợi nhuận của SoftBank gần như bị cuốn bay sạch sẽ vì những khoản lỗ lớn tại quỹ Vision.
Ảnh: Internet

Hôm thứ Tư (12/02), tập đoàn SoftBank của Nhật Bản ghi nhận 2,59 tỷ yen (tương đương 23,6 triệu USD) lợi nhuận hoạt động trong 3 tháng cuối năm 2019, tức giảm tới 99% so với cùng kỳ năm trước.

Quỹ Vision của Masayoshi Son, nhà sáng lập kiêm CEO của SoftBank, được là nguyên nhân đằng sau những khoản mất mát này.

Quỹ Vision và một quỹ có liên quan ghi nhận lỗ hoạt động 225 tỷ yen (tương đương 2 tỷ USD) trong 3 tháng cuối năm, xuất phát từ những bê bối tại WeWork và Uber.

Masayoshi Son (bên trái) và cựu CEO WeWork, Adam Neumann
Ông Masayoshi Son (bên trái) và cựu CEO WeWork, ông Adam Neumann.

Báo cáo lợi nhuận được SoftBank công bố khoảng 24 tiếng sau khi tòa án Mỹ thông qua thương vụ sáp nhập bạc tỷ giữa T-Mobile và Sprint, hai ông trùm trong ngành viễn thông Mỹ. Được biết, SoftBank đã thâu tóm Sprint từ gần 10 năm về trước.

Cổ phiếu SoftBank tăng mạnh 12% sau thông tin về thương vụ sáp nhập Sprint. Đó là trước khi Công ty công bố báo cáo lợi nhuận.

Sprint gây khá nhiều xao lảng cho SoftBank kể từ năm 2012, ông Atul Goyal, nhà phân tích tại Jefferies, viết trong một báo cáo vào ngày thứ Ba (11/02).

Ông cũng nói thêm vụ sáp nhập giữa T-Mobile và Sprint và toàn bộ những năm tháng ông Son dành ra để xoay chuyển tình hình tại Sprint hầu như chẳng mang lại kết quả gì nhiều và cũng không tạo ra quá nhiều giá trị cho SoftBank.

Thương vụ sáp nhập này có thể giúp loại bỏ khoảng 44 tỷ USD nợ ra khỏi bảng cân đối của SoftBank.

Nguồn CNN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày