Công Nghệ

Samsung bán được hơn 38 triệu Galaxy Note

Thứ Ba | 10/09/2013 13:33

Dù vấp phải nhiều hoài nghi khi ra mắt, Galaxy Note của Samsung đang từng bước khẳng định sức mạnh và sự nổi tiếng trong giới công nghệ.
Năm 2011, Samsung gây bất ngờ với Galaxy Note thế hệ đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm công nghệ IFA 2011 (Berlin, Đức). Khi ấy, Note được xướng tên "smartphone màn hình lớn nhất thế giới". Nhiều người hoài nghi với kích thước to một cách bất thường như vậy, Note có thể thành công hay không. Sau 2 năm, với sự xuất hiện của Note 2 và mới nhất là Note 3, Samsung đã cho thấy ý tưởng về mẫu "smartphone lai máy tính bảng" phát triển tới độ nào. Công ty đã bán được hơn 38 triệu Note và Note 2, là "ông hoàng" trong phân khúc phablet bất chấp các hãng đối thủ khác cũng mau mắn cho ra nhiều sản phẩm tương tự.

Tuyên bố về dấu mốc của Note được Chủ tịch Samsung Mobile Communications, ông JK Shin tiết lộ. Ông Shin cũng là người giới thiệu Note 3 tại sự kiện đặc biệt vừa diễn ra hôm 4/9. Theo ông, Note 3 "còn vượt qua cả người tiền nhiệm" và hi vọng có thể bán được hơn 10 triệu máy trong thời gian ngắn.

Vị lãnh đạo Samsung không đề cập tới đóng góp của mỗi thế hệ Note. Năm 2012, sau khi chính thức bán ra, Galaxy Note 2 chỉ cần 2 tháng để đạt mốc doanh số 5 triệu máy. Sự thành công của Samsung không thể không kể đến sự có mặt của thiết bị trên diện rộng. Ví dụ, Note 2 được bán tại 128 quốc gia. Với Note 3, sản phẩm được bán từ ngày 25/9 tới đây tại 149 quốc gia.

Nguồn ICTNews


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày