Công Nghệ

Startup về game blockchain vừa được rót 7,5 triệu USD

Minh Anh Thứ Hai | 17/05/2021 13:46

Sky Mavis vẫn đang thể hiện được tính tiên phong của mình, khi có ý định đi theo xu hướng phát triển chung của thế giới. Ảnh: TL.

Sky Mavis, nhà phát triển game Axie Infinity vừa gây tiếng vang trong làng khởi nghiệp Việt, khi thành công kêu gọi 7,5 triệu USD cho vòng serie A, giữa dịch COVID-19.
Sky Mavis vẫn đang thể hiện được tính tiên phong của mình, khi có ý định đi theo xu hướng phát triển chung của thế giới. Ảnh: TL.

Gọi vốn giữa thời dịch

Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi Libertus Capital, một quỹ đầu tư mạo hiểm của Anh. Một số tổ chức khác cũng tham gia vào vòng rót vốn này là 500 Startups, Collab Currency, DeFi Alliance, CoinGecko Ventures và Animoca Brands.

Về việc rót vốn dưới tư cách cá nhân, ngoài tỉ phú Mark Cuban, vị cá mập trong gameshow Shark Tank của Mỹ, còn có Alexis Ohanian, đồng sáng lập Reddit và John Robinson, giám đốc điều hành 100 Thieves, một trong những công ty thể thao điện tử giá trị nhất thế giới.

Vào tháng 11.2019, chỉ sau 18 tháng ra mắt, Sky Mavis cũng đã thành công thuyết phục các nhà đầu tư rót vốn vào mình với tổng số tiền 1,5 triệu USD. Nhà đầu tư chính của họ ở vòng gọi vốn này là Animoca Brands cùng sự tham gia của các nhà đầu tư khác như Hashed, Pangea Blockchain Fund, ConsenSys và 500 Startups.

500 Startups cùng Animoca Brands là 2 cái tên cùng xuất hiện trong cả 2 vòng gọi vốn. Có thể xem 500 Startups là ‘người khai quật’ ra cái tên Sky Mavis – Axie Infinity, khi startup này được lựa chọn vào học tập ở chương trình hỗ trợ tăng tốc tên Saola Accelerator của họ vào giữa năm 2019. Animoca Brands là nhà đầu tư chính ở vòng tiền serie A, tiếp tục đồng hành cùng Sky Mavis trong vòng serie A thì cũng chẳng có gì lạ.

Ảnh: TL.
Animoca Brands là nhà đầu tư chính ở vòng tiền serie A, tiếp tục đồng hành cùng Sky Mavis trong vòng serie A thì cũng chẳng có gì lạ. Ảnh: TL.

Ở giới khởi nghiệp Việt Nam, 2 trong cái tên 3 co-founder của Sky Mavis là Aleksander Leonard Larsen - COO và Jeffrey Zirlin – Trưởng bộ phận phát triển có thể lạ; song Trung Nguyễn – CEO thì không. Ở tuổi 20, anh từng cùng với 3 người bạn đứng ra khởi nghiệp với dự án Lozi hay Loship hiện tại.

Theo chia sẻ của Trung Nguyễn với báo chí, anh vẫn quyết định nghỉ ngang đại học FPT năm 2 dù ba mẹ phản đối để khởi nghiệp với Lozi. Sau 3 năm gầy dựng Lozi với vị trí CTO, khi cảm thấy định hướng của mình không còn giống với những founder còn lại Trung rời đi, chuyển hẳn vào sống ở TP.HCM và tiếp tục học nốt đại học.

Khởi nghiệp lần 2

Không như Lozi, dự án Axie Infinity đến với Trung khá tình cờ. Trung rất mê chơi game, ngoài ra anh còn rất mê khám phá những công nghệ mới của thế giới, ví như blockchain.

Cách đây hơn 4 năm, Trung chợt nghĩ có lẽ mình nên thử kết hợp 2 thứ đó lại với nhau, thế là Axie Infinity ra đời. Mới đầu, anh chỉ định làm cho vui để phục vụ sở thích cá nhân, nhưng khi thấy giới chơi game đón nhận rất nhiệt tình, Trung liền nghĩ đến việc thương mại hóa nó cũng như vẽ ra một kế hoạch phát triển khá tham vọng. Xây dựng một hệ sinh thái quanh Axie Infinity.

Hiện tại, Sky Mavis vẫn đang thể hiện được tính tiên phong của mình, khi có ý định đi theo xu hướng phát triển chung của thế giới: trở thành một nền tảng dành riêng cho game có liên quan đến sở hữu - mua bán trên blockchain. Tức không phải xây nên hệ sinh thái cho riêng Axie Infinity của mình mà cả những game tương tự.

"Sau 3 năm phát triển, hiện nhân sự của Sky Mavis đã lên con số 32. Vì công ty tôi nghiêng về online business nên COVID-19 không ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh và cả gọi vốn. Cũng như nhiều startup khác, Sky Mavis cũng gọi vốn qua video call là chính. Dường như, mọi người đang dần cảm thấy việc pitch qua video call chẳng vấn đề gì. 

Ảnh: TL.
heo chia sẻ của Sky Mavis, Axie Infinity hiện đang có 39.000 người chơi hoạt động hàng ngày và khối lượng giao dịch NFT theo tháng chạm mốc 12 triệu USD. Ảnh: TL.

Hay chi tiết hơn, nền tảng này sẽ dành riêng cho những game cho phép người chơi sở hữu – mua bán, còn blockchain là công nghệ nền phía dưới. Bây giờ đây là thị trường ngách, nhưng trong tương lai mô hình này sẽ phổ biến hơn", anh Trung Nguyễn tiết lộ thêm.

Theo chia sẻ của Sky Mavis, Axie Infinity hiện đang có 39.000 người chơi hoạt động hàng ngày và khối lượng giao dịch NFT theo tháng chạm mốc 12 triệu USD. Dữ liệu từ DappRadar.com cho thấy khối lượng giao dịch trên Axie Infinity đạt 4,4 triệu USD trong 7 ngày gần nhất. Nhà đồng sáng lập Zirlin cho biết Sky Mavis thu khoản phí 4,25% trên mỗi giao dịch của người chơi.

Với vòng gọi vốn lần này, trị giá 7,5 triệu USD cho 10% cổ phần, Sky Mavis sẽ sử dụng tiền đầu tư để tăng quy mô nhân sự và cải thiện công nghệ, đưa tựa game Axie Infinity tiếp cận tới nhiều người chơi hơn.

►Big Tech chỉ đóng 60% mức thuế doanh nghiệp trung bình toàn cầu


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày