Công Nghệ

Thêm quỹ đầu tư mạo hiểm quy mô 50 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam

Đông Sang Thứ Ba | 13/04/2021 10:51

Các nhà đầu tư góp vốn cho Touchstone là Pavilion Captital, Vulcan Capital và một số đơn vị khác.

Touchstone Partners là quỹ đầu tư mạo hiểm mới nhất tham gia thị trường Việt Nam.
Các nhà đầu tư góp vốn cho Touchstone là Pavilion Captital, Vulcan Capital và một số đơn vị khác.

Theo đó, Touchstone sẽ đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp ở vòng tiền hạt giống đến vòng A, với số vốn đầu tư dao động từ 200 nghìn USD cho đến vài triệu USD tuỳ vào khả năng của doanh nghiệp.

Các nhà đầu tư góp vốn cho Touchstone là Pavilion Captital, Vulcan Capital và một số đơn vị khác. Hơn một nửa quy mô vốn của Touchstone đã được chốt đầu tư, thông cáo báo chí của quỹ này cho biết.

Hai nhà đồng sáng lập Touchstone là ông Trần Nhật Khanh và bà Ngô Thuỳ Ngọc Tú đều khá quen thuộc với cộng đồng khởi nghiệp ở Việt Nam. Trong khi đó bà Tú hiện là đồng sáng lập chuỗi trung tâm dạy tiếng Anh Yola, đơn vị nhân đầu tư gần 15 triệu USD từ Kaizen PE (Mỹ) và Mekong Capital.

Trao đổi với Nhịp Cầu Đầu Tư, ông Khanh cho biết Touchstone muốn tập trung vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp vận hành và đặc biệt là kết nối cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn ở Việt Nam. Đây điểm khác biệt của Touchstone so với các quỹ hiện tại nhờ kỹ năng vận hành quỹ và  kinh nghiệm điều hành công ty của động ngũ vận hành Touchstone. 

Trước Touchstone, một quỹ đầu tư có quy mô quản lý vốn tương tự là Do Ventures cũng đã được thành lập hồi năm ngoái. Sáng lập quỹ này la bà Lê Hoàng Uyên Vy, cựu Giám đốc Điều hành ESP Capital và ông Nguyễn Mạnh Dũng, cựu Giám đốc CyberAgent Capital (Nhật). Ngoài ra các quỹ hoạt động ở vòng hạt giống đến A ở Việt Nam còn có Nextrans, Nextech, 500 startups…

Có hai lý do khiến các quỹ vẫn hoạt động sôi động ở Việt Nam trong thời gian qua vì chi phí đầu tư doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam hấp dẫn hơn Singapore, Indonesia hay Thái Lan. Thứ hai là việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 hiệu quả của Chính phủ Việt Nam. Đây là dấu hiệu tích cực khi phần lớn các quỹ đầu tư mạo hiểm đều siết chặt hoạt động đầu tư kể từ khi nhiều công ty khởi nghiệp dẫn đầu bởi Softbank (Nhật Bản) bị tố không đúng giá trị thật và ảnh hưởng kinh tế lan rộng do dịch bệnh Covid-19.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày