Công Nghệ

VinBigdata ra mắt giải pháp GenAI cho ngành BFSI

Thứ Sáu | 13/09/2024 07:30

Công ty CP VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) ra mắt ViFi, giải pháp GenAI (trí tuệ nhân tạo tạo sinh) cho doanh nghiệp lĩnh vực ngân hàng, tài chính và bảo hiểm (BFSI).

Bộ giải pháp ViFi bao gồm: Trợ lý ảo Tài chính, Trợ lý ảo Ngân hàng, Trợ lý ảo Bảo hiểm và Trợ lý ảo Nội bộ. Những trợ lý ảo có thể hỗ trợ đa dạng tác vụ, linh hoạt theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, marketing, xử lý sự cố đồng thời chăm sóc khách hàng, tuyển dụng hay giải đáp thắc mắc về các quy định, quy chế...

Khác biệt so với các giải pháp hiện có, bộ giải pháp ViFi được tùy chỉnh để giải quyết hiệu quả các bài toán của doanh nghiệp trong lĩnh vực BFSI như: tự động hóa quy trình vận hành, tích hợp hệ thống nội bộ, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng và quản lý dữ liệu thông minh.

ViFi cũng tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và bảo mật dữ liệu như NIST, iBeta, GDPR, PCI DSS, ISO 27001... Cụ thể, công nghệ sinh trắc học giọng nói ứng dụng trong bộ giải pháp ViFi đáp ứng các tiêu chí đánh giá của NIST (Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ) theo tiêu chuẩn ISO/IEC 19795-1 và 19795-2. Trong khi đó, công nghệ chống giả mạo khuôn mặt đạt chứng chỉ của iBeta (thành viên Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới FIDO Alliance) theo tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3.

Theo báo cáo từ Precedence Research năm 2023, quy mô thị trường GenAI trong ngành BFSI dự kiến đạt hơn 12 tỉ USD toàn cầu. Tại Việt Nam, làn sóng chuyển đổi số trong ngành BFSI cũng đang diễn ra rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Đào Đức Minh, Tổng giám đốc VinBigdata cho biết việc số hoá chỉ dừng ở các tác vụ đơn lẻ như chăm sóc khách hàng, bán hàng chứ chưa được triển khai theo một chiến lược tổng thể và toàn diện.

Mặt khác chi phí triển khai cũng là một trong các rào cản lớn của doanh nghiệp vì chi phí đầu tư lớn cho cơ sở hạ tầng, công nghệ và đào tạo nhân lực. Chính vì vậy nhiều doanh nghiệp BFSI chưa sẵn sàng đầu tư mạnh.

“Việc ra mắt bộ giải pháp ViFi nằm trong kế hoạch đẩy mạnh ứng dụng AI tạo sinh trong doanh nghiệp của VinBigdata. Chúng tôi kỳ vọng, ViFi sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam tối ưu năng suất công việc, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, từ đó tạo ra bước tiến lớn trên hành trình xây dựng nền kinh tế số.”, ông Minh nói.

Được biết, trước khi ra mắt và triển khai bộ giải pháp ViFi, VinBigdata đã và đang triển khai một loạt giải pháp ứng dụng công nghệ AI tạo sinh cho một số lĩnh vực khác như Trợ lý ảo Gen AI Bot tích hợp trên Cổng Thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Trợ lý ảo hỗ trợ dịch vụ công MIVI (Bộ Thông tin và Truyền thông), trợ lý ảo nội bộ cho cán bộ nhân viên Vietjet Air, trợ lý ảo ViVi 2.0 tích hợp AI tạo sinh trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus...

Trong tương lai, VinBigdata sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp tích hợp công nghệ AI tạo sinh được tùy chỉnh linh hoạt cho một số lĩnh vực khác như du lịch - khách sạn, vận tải, đô thị thông minh, y tế… 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày