Cửa sổ quản trị

Cách các tỉ phú quản lý khối tài sản của mình

Nhật Lệ Thứ Tư | 28/10/2020 08:46

Các tỉ phú quản lý khối tài sản của mình như thế nào? Ảnh: TipsWeekblad.

Hoạt động từ thiện là một trong những cách các tỉ phú thực hiện để quản lý khối tài sản của chính mình.
Các tỉ phú quản lý khối tài sản của mình như thế nào? Ảnh: TipsWeekblad.

Theo một báo cáo từ UBS Group Inc. (UBS) và PricewaterhouseCoopers (PwC), các tỉ phú thế giới luôn biết cách tạo ra của cải vật chất và có kế hoạch giữ gìn chúng. Dưới đây là cách các tỉ phú quản lý khối tài sản của chính mình.

Bắt đầu kinh doanh

Nghiên cứu cho thấy 917 tỉ phú tự thân đã tạo ra hơn 3.600 tỉ USD tài sản trên toàn cầu. 23% trong số các tỉ phú đó đã bắt đầu dự án kinh doanh đầu tiên của họ trước 30 tuổi và 68% đã làm như vậy trước khi bước sang tuổi 40. Trong nhiều thế kỷ, tinh thần kinh doanh ở Mỹ và châu Âu đã thúc đẩy làn sóng đổi mới đầu tiên trong lịch sử hiện đại. Tuy nhiên, sự tạo ra của cải là theo chu kỳ.

Kiến tạo sự thịnh vượng

Các tỉ phú thể hiện những đặc điểm tính cách gần giống nhau, bao gồm ham muốn chấp nhận rủi ro thông minh, sự tập trung cao độ vào kinh doanh và tinh thần làm việc mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ đã xây dựng vận may của mình theo những cách khác nhau.

Các tỉ phú thường bắt đầu hoạt động đầu tư từ rất sớm. Ảnh minh họa: Freepik.
Các tỉ phú thường bắt đầu hoạt động đầu tư từ rất sớm. Ảnh minh họa: Freepik.

Ví dụ ở Mỹ, dịch vụ tài chính ngành nghề hàng đầu của các tỉ phú tự thân (30%) với tài sản trên mỗi tỉ phú trong lĩnh vực này trung bình là 4,5 tỉ USD. Các tỉ phú tự thân ở châu Âu (49,5%) và châu Á (20%) phần lớn là do ngành tiêu dùng tạo ra trong 20 năm qua. 

Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra rằng các tỉ phú châu Á có xu hướng trẻ hơn các tỉ phú khác, với độ tuổi trung bình là 57 tuổi. Con số này trẻ hơn 10 tuổi so với các tỉ phú Mỹ và châu Âu. Do một tỉ lệ đáng kể các tỉ phú châu Á lớn lên trong cảnh nghèo khó (25%) so với 8% ở Mỹ và 6% ở châu Âu. UBS và PwC dự đoán châu Á sẽ là trung tâm tạo ra sự giàu có của các tỉ phú mới trong tương lai.

Bảo tồn của cải

Hơn 2/3 số tỉ phú trên thế giới trên 60 tuổi và có nhiều hơn một người con. Điều này có nghĩa là việc bảo quản tài sản, chuyển giao tài sản và di sản luôn là một vấn đề được họ lưu tâm. Nghiên cứu cho rằng sự giàu có sẽ giảm dần theo thời gian, đặc biệt là khi các gia đình phát triển. Khi các tỉ phú già đi, họ phải đối mặt với quyết định khó khăn là phải làm gì với công việc kinh doanh khiến họ trở nên giàu có, giữ hoặc bán tất cả hoặc các phần của doanh nghiệp.

Báo cáo cho thấy hầu hết các tỉ phú ở Mỹ và châu Âu chọn giữ nguyên doanh nghiệp của họ (60%), một phần ba (30%) bán cổ phần thông qua phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hoặc bán giao dịch và rút 10% tiền mặt. 

Hoạt động từ thiện cũng là 1 trong những hoạt động các tỉ phú lựa chọn để quản lý của cải của mình. Ảnh minh họa: Freepik.
Hoạt động từ thiện cũng là 1 trong những hoạt động các tỉ phú lựa chọn để quản lý của cải của mình. Ảnh minh họa: Freepik.

Phần lớn những người rút tiền trở thành nhà đầu tư tài chính, tự đầu tư, tìm kiếm các mục tiêu hoàn trả rủi ro cụ thể và/hoặc ủy thác đầu tư cho văn phòng gia đình hoặc cố vấn tài chính cá nhân. 57% các gia đình tỉ phú châu Âu và 56% châu Á tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình khi tộc trưởng / người sáng lập nghỉ hưu trong khi tỉ lệ này ở Mỹ chỉ ở 36%.

Làm từ thiện

Nghiên cứu cho thấy những nỗ lực từ thiện của các tỉ phú ngày nay như việc hỗ trợ giáo dục, y tế, nhân đạo và có xu hướng tập trung vào những nỗ lực mang lại kết quả hữu hình, có thể đo lường được. Họ muốn biết mình đã giúp đỡ được bao nhiêu người từ khoản quyên góp của mình, xem sức khỏe, điều kiện sống có được cải thiện. Ở Mỹ, “hoạt động từ thiện hữu hình” được quyên góp thông qua các tổ chức là phổ biến. 

* Có thể bạn quan tâm 

►Bí quyết để điều hành một công ty với 1.000 nhân viên một cách "đơn giản"

Nguồn Theo Investopedia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày