Doanh Nghiệp

Nhận diện những xu hướng và động lực định hình thị trường năm 2024

Hoàng Kim Thứ Sáu | 10/11/2023 11:45

Những diễn biến mới xảy ra gần đây đã khiến cho bức tranh kinh tế thế giới năm 2024 trở nên khó đoán.

Năm 2024, một năm được mọi người mong chờ và đón nhận với niềm hy vọng về một sự bật lên của thị trường sau 3 năm khó khăn vì dịch bệnh, lạm phát và kinh tế thế giới suy thoái. Nhưng những diễn biến mới xảy ra gần đây đã khiến cho bức tranh kinh tế thế giới năm 2024 trở nên khó đoán.

Group Quản Lý Doanh Nghiệp phối hợp các đối tác tổ chức sự kiện VIETNAM BUSINESS OUTLOOK 2024 nhằm tạo ra một diễn đàn để các doanh nhân hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia kinh tế nổi tiếng cùng với cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ ý kiến và thảo luận, nhằm giúp mọi người nhận diện những thách thức và cơ hội trong năm 2024.

Hội thảo VIETNAM BUSINESS OUTLOOK 2024 sẽ tìm lời giải cho các vấn đề sau:

Môi Trường Kinh Doanh Vĩ Mô.

Phân tích những xu hướng vĩ mô định hình thị trường năm 2024, tác động đối với thị trường, hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam?

Sự Dịch Chuyển Của Dòng Tiền

Dịch chuyển của dòng tiền đầu tư thế giới và khu vực năm 2024, tác động đối với Việt Nam như thế nào?

Xu Hướng Tiêu Dùng.

Xu hướng tiêu dùng, hành vi tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay và dự báo các năm đến, dưới tác động của công nghệ sẽ ra sao?

Định Vị Doanh Nghiệp SME.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng ở đâu trong bàn cờ địa kinh tế thế giới và trong nước?

Thành phần các diễn giả tham gia hội thảo lần này là những chuyên gia uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm, và hiểu biết sâu sắc các lĩnh vực liên quan đến chủ đề của hội thảo. Chúng tôi xin được giới thiệu đôi nét các chuyên gia này.

Ông Đỗ Hòa là người sáng lập và điều hành Group Quản Lý Doanh Nghiệp. Ông hiện là Giám đốc Công ty TNHH Tinh Hoa Quản Trị, chuyên đào tạo và tư vấn về chiến lược, quản trị, marketing, sales... cho các doanh nghiệp trên toàn quốc. 

Diễn giả Đỗ Hòa sẽ chia sẻ về chủ đề: “Diễn biến môi trường vĩ mô và tác động đến Việt Nam”

Ông Bùi Duy Khánh hiện là Giám đốc Khách hàng Doanh nghiệp, Khối Thị trường vốn & dịch vụ chứng khoán, Ngân hàng HSBC Việt Nam

Diễn giả Bùi Duy Khánh sẽ chia sẻ về chủ đề: “Dòng tiền đầu tư và thị trường Việt Nam”

Ông Dzũng Nguyễn hiện là Executive Director Retail Measurement Services Nielsen IQ. Ông có hơn 15 năm trong nghiên cứu và phân tích thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh, là một chuyên gia uy tín trong ngành. 

Diễn giả Dzũng Nguyễn sẽ chia sẻ về chủ đề: “Xu hướng tiêu dùng, Hành vi tiêu dùng dưới tác động của tình hình kinh tế, Vai trò của công nghệ trong hành vi mua của khách hàng”.

Ban tổ chức (BTC) mong muốn các phần trình bày của các diễn giả Đỗ Hòa, Bùi Duy Khánh và ông Dzũng Nguyễn sẽ trả lời cho được các câu hỏi:

1. Luồng tiền đi đâu, vào lĩnh vực nào?

2. Tình hình thị trường thế nào, chỗ nào ổn định, chỗ nào bất ổn, đâu là cơ hội và rủi ro tiềm ẩn là gì? 

3. Nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng như thế nào, cần lưu ý gì để kinh doanh thuận lợi hơn?

BTC cũng mong muốn được mở rộng ra và bổ sung thêm từ ý kiến của các chuyên gia tâm huyết với doanh nghiệp cho những câu hỏi trên ở phần 2 của chương trình. Ngoài ra, chúng tôi cũng tạo ra một diễn đàn hỏi đáp chia sẻ giữa diễn giả và các Anh/Chị  doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp tham gia sự kiện ở phần 3 của chương trình. Để đáp ứng cho những mong muốn đó, BTC đã trân trọng mời thêm các diễn giả tham gia panel discussion ở phần 2 của chương trình như sau:

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp BSA. Bà là một người tâm huyết, và cũng là một người có am hiểu sâu đối với doanh nghiệp.

Cô Kha Lệ Trinh, Strategic Partnership Manager - Tik Tok For Business Vietnam. Cô là một chuyên gia về thương mại điện tử, có nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích cho doanh nghiệp trên thị trường online. 

Ông Lưu Nhật Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM. Ông là một chuyên gia kinh doanh ẩm thực và là một doanh nhân. 

Đặc biệt, năm nay phần thảo luận ở phần 2 và 3 sẽ được dẫn dắt bởi nhà báo gạo cội về mảng kinh tế: Nhà báo Trần Phi Tuấn. Ông từng làm việc tại báo Tuổi Trẻ, báo Forbes Vienam, báo Thời báo Kinh tế Sài Gòn.

CHƯƠNG TRÌNH HỘI NGHỊ BAO GỒM 3 PHẦN:

Phần 1: Keynote Speakers

Ông Đỗ Hòa (Giám đốc Cty TNHH Tinh Hoa Quản Trị)

Ông Bùi Duy Khánh (Giám đốc Khách hàng Doanh nghiệp, Khối Thị trường vốn & dịch vụ chứng khoán, Ngân hàng HSBC Việt Nam)

Ông Dzũng Nguyễn (Executive Director Retail Measurement Services Nielsen IQ)

Phần 2: Panel Discussion với sự tham gia của:

Bà Vũ Kim Hạnh (Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp BSA)

Cô Kha Lệ Trinh (Strategic Partnership Manager - TikTok For Business Vietnam)
Ông Đỗ Hòa (Giám đốc Cty TNHH Tinh Hoa Quản Trị)

Ông Bùi Duy Khánh (Giám Đốc Khách Hàng Doanh Nghiệp, Khối Thị Trường Vốn & Dịch Vụ Chứng Khoán, Ngân hàng HSBC Việt Nam)

Ông Dzũng Nguyễn (Executive Director Retail Measurement Services Nielsen IQ)
Ông Lưu Nhật Tuấn (Phó Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP. HCM)

Phần 3: Hỏi và Trả lời

Điều hành phiên thảo luận ở phiên 2 và 3: Nhà báo Trần Phi Tuấn 

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA HỘI THẢO: Tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân trong cả nước thuộc tất cả các thành phần kinh tế, từ khởi nghiệp đến hoạt động lâu năm 

DỰ KIẾN SỐ LƯỢNG THAM DỰ: 300 đại biểu

Hội thảo này sẽ diễn ra vào 13h ngày 17/11/2023 tại 272 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. 

Đăng ký tham gia: https://www.qldn.org


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày