Doanh Nghiệp

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nắm toàn bộ cổ phần chung tại Trung Nguyên

Thứ Năm | 05/12/2019 17:07

Chiều 5.12, HĐXX phúc thẩm tuyên án công khai vụ tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng cà phê Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Chiều 5.12, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên án vụ "tranh chấp ly hôn" giữa vợ chồng bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Tòa tuyên "không chấp nhận kháng cáo" của bà Thảo và ông Vũ; chấp nhận một phần kháng nghị; ghi nhận sự thỏa thuận, tự nguyện ly hôn, cấp dưỡng, và tài sản là bất động sản giữa các bên.

Tòa tuyên công nhận thuận tình ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ;  công nhận sự tự nguyện thỏa thuận, giao bà Thảo nuôi con chung các bên, chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng nuôi 4 con, thời gian cấp dưỡng từ năm 2013 đến các con học xong đại học.

Giao cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần chung tại Trung Nguyên tương đương tổng số tiền hơn 5.000 tỉ đồng.

Giao cho bà Thảo sở hữu toàn bộ tiền, vàng, ngoại tệ trong ngân hàng do bà Thảo quản lý,  khoảng hơn 1.764 tỉ đồng.

Ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại cho bà Thảo 1.510 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trên, ông Vũ có quyền liên hệ các cơ quan chức năng để thay đổi tên, thành viên trong các công ty Trung Nguyên.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có mặt tại tòa từ sớm. Ngược lại, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt. HĐXX thông báo việc vắng mặt của nguyên đơn không ảnh hưởng đến việc tuyên án vì nguyên đơn đã có mặt xuyên suốt phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, trong hai ngày 2 và 3.12, phiên xử được xét xử kín theo yêu cầu xử kín của bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Sau khi kết thúc phần thẩm vấn, tranh luận và HĐXX thông báo nghị án kéo dài, trao đổi với báo chí, luật sư các bên cho biết đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM đề nghị HĐXX phúc thẩm sửa 1 phần bản án sơ thẩm, rằng công nhận thuận tình ly hôn của hai bên; về nuôi con và cấp dưỡng, sửa lại thời điểm ông Vũ cấp dưỡng nuôi con cho đến khi các cháu tốt nghiệp đại học, thay vì đến khi trưởng thành như bản án sơ thẩm nêu; về tài sản, Viện KSND đề nghị HĐXX phúc thẩm hủy để về sơ thẩm xét xử lại.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo mong muốn gia đình đoàn tụ

Theo diễn biến vụ án, vào năm 2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm đơn xin ly hôn đối với ông Vũ. Ban đầu ông Vũ không đồng ý và đề nghị hai vợ chồng hòa giải, đoàn tụ. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn cương quyết ly hôn nên phiên xử sơ thẩm được diễn ra vào năm 2019.

Tại phiên tòa sơ thẩm tháng 3.2019, bà Lê Hoàng Diệp Thảo xin rút đơn ly hôn để 2 bên đoàn tụ, chăm sóc lẫn nhau và chăm sóc con cái. Tuy nhiên, lần này ông Đặng Lê Nguyên Vũ không đồng ý. Theo ông Vũ, mọi chuyện kết thúc từ khi bà Thảo có đơn đề nghị HĐXX giám định tâm thần đối với ông cùng nhiều mâu thuẫn trong quan điểm sống lẫn kinh doanh, từ đó ông đề nghị HĐXX thuận tình cho các bên ly hôn.

Sau gần 1 tháng xét xử sơ thẩm, chiều 27.3, TAND TP.HCM chấp thuận cho bà Thảo và ông Vũ được ly hôn. Về con chung, cấp sơ thẩm tuyên giao bà Thảo nuôi dưỡng và ông Vũ phải cấp dưỡng 10 tỉ đồng/4 người con/năm từ năm 2013 đến khi các con trưởng thành, lao động tự lập.

Nguồn Theo Phan Thương - Thanh Niên


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày