Doanh Nghiệp

Ông Đặng Văn Thành mua gần 1,5 triệu cổ phiếu VNG

Mai Hân Thứ Tư | 24/10/2018 14:41

Sau giao dịch, ông Thành nắm 1,85% vốn của Du lịch Thành Thành Công (TTC Tourist - VNG).

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group) vừa thông báo mua vào gần 1,5 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Tourist - VNG).

Trước giao dịch ông Thành chưa sở hữu cổ phiếu nào của VNG. Như vậy sau giao dịch, vị Chủ tịch TTC Group hiện nắm 1,85% vốn điều lệ. Giao dịch được thành hiện vào ngày 16.10 theo phương thức hoán đổi cổ phiếu.

Ộng Đặng Huỳnh Anh Tuấn hiện đang là thành viên HĐQT của VNG, là con trai của ông Đặng Văn Thành. Do vậy, dù giao dịch 1,85% vốn VNG, Chủ tịch TTC Group vẫn phải công bố thông tin. Một nhân sự khác là ông Nguyễn Thế Vinh, Chủ tịch VNG cũng mua 483.157 cổ phiếu cùng ngày 16.10 theo phương thức hoán đổi cổ phiếu.

Ong Dang Van Thanh mua gan 1,5 trieu co phieu VNG
 

Được biết vào giữa tháng 9, VNG đã thực hiện phát hành hơn 4,5 triệu cổ phiếu mới để thực hiện hoán đổi toàn bộ cổ phần của CTCP Du Lịch Thắng Lợi. Như vậy, cổ phần ông Thành và ông Vinh mua vào là lượng cổ phiếu được chuyển đổi từ đợt phát hành này.

Cũng sau phương án phát hành trên, VNG công bố chỉ có 1 cổ đông lớn là CTCP Đầu tư Thành Thành Công sở hữu 29,5 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 37,04%.

Ông Đặng Văn Thành và bà Huỳnh Bích Ngọc có bốn người con. Trong đó, hai người con lớn Đặng Hồng Anh và Đặng Huỳnh Ức My đã theo cha mẹ kinh doanh từ lâu.

Bà Huỳnh Bích Ngọc hiện tại là phó Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần đầu tư Thành Thành Công và là phó chủ tịch thường trực HĐQT của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal.

Ông Đặng Hồng Anh hiện đang nắm giữ 23.775.456 cổ phiếu của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal (chiếm 10,43%).

Bà Đặng Huỳnh Ức My theo mẹ kinh doanh trong lĩnh vực mía đường. Hiện bà Ức My là chủ tịch HĐQT của công ty cổ phần đầu tư Thành Thành Công, thành viên HĐQT của công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày