Doanh Nghiệp

Shark Vương xin rút khỏi HĐQT Công viên nước Đầm Sen

Vũ Hoài Thứ Hai | 13/01/2020 08:58

Ảnh: Soha.

Trước khi rút khỏi Ban lãnh đạo Công viên nước Đầm Sen, 3 năm liên tiếp Shark Vương chỉ tham gia 70-80% các cuộc họp của HĐQT...
Ảnh: Soha.

Sau 4 năm gắn bó với Công viên nước Đầm Sen trong vai trò Thành viên Hội đồng quản trị, Shark Vương đã xin từ nhiệm tại vị trí này.

Cụ thể, CTCP Công viên nước Đầm Sen (HoSE: DSN) vừa công bố đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ IV ( 2018-2023) của ông Trần Anh Vương.

Trong đơn xin từ nhiệm của mình, ông Vương cho biết vì lý do cá nhân không thể tiếp tục đảm đương nhiệm vụ đã được Đại hội đồng cổ đông giao phó. Do đó, ông xin được từ nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị của Công viên nước Đầm Sen kể từ ngày 01/01/2020.

Nguồn: NCĐT tổng hợp.
Nguồn: NCĐT tổng hợp.

Theo thông tin được công bố trong báo cáo thường niên, ông Vương được bổ nhiệm vào vị trí này kể từ năm 2016, thay thế cho ông Bùi Văn Quân. Trong thời gian 4 năm được bổ nhiệm, chỉ có năm 2016 là ông Vương tham gia 100% các cuộc họp của Hội đồng quản trị Công viên nước Đầm Sen. Ngoài ra, với lý do đi công tác, năm 2017 ông chỉ tham gia được 71% số cuộc họp, năm 2018 và 2019 con số này là 80% . Trong đó, năm 2019 là vắng có ủy quyền.

Số liệu trên báo cáo thường niên 2018, ông Vương không nắm giữ cổ phần tại Công viên nước Đầm Sen.

Thông tin thêm về ông Vương, ông sinh năm 1972, là cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Bên cạnh vai trò lãnh đạo tại các công ty như  Dược Việt Nam (thành viên HĐQT), Nhựa Đồng Nai (thành viên HĐQT), Đầu tư BVG (Chủ tịch HĐQT), ông Vương còn được biết đến trong vai trò “Shark” trong chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên năm 2017 với biệt danh Shark Vương.

Tuy nhiên, sau sự thành công của Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên, bước sang mùa thứ hai, Shark Vương đã không còn đóng vai trò là nhà đầu tư nữa mà lui về hậu phương trong vai trò Ban tổ chức.

Về kết quả kinh doanh của Công viên nước Đầm Sen, từ năm 2016 đến nay, mỗi năm Công ty đều báo lãi hàng chục tỷ đồng và duy trì được tốc độ tăng trưởng qua các năm. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, Công viên nước Đầm Sen báo lãi sau thuế gần 90 tỷ đồng.

Các khoản đầu tư tài chính của Công viên nước Đầm Sen (VNĐ). Nguồn: DSN.
Các khoản đầu tư tài chính của Công viên nước Đầm Sen (VNĐ). Nguồn: DSN.

Cơ cấu tài sản của Công ty được cho là lành mạnh khi tổng tài sản tại thời điểm 30/09 là hơn 272,6 tỷ đồng, trong khi đó nợ phải trả chỉ chiếm một phần rất nhỏ, ghi nhận hơn 29,8 tỷ đồng (30/09). Trong đó, phần lớn tài sản của Công ty là khoản tiền gửi có kỳ hạn trên 3 tháng và dưới 12 tháng.

►Mức thù lao của Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ là bao nhiêu?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày